banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chào bác sĩ.

Hỏi - 24/10/2017

Chào bác sĩ. E có ckkn đều. Ngàu rụng trứng khoảng mồng 2 đến 4 hàng tháng. Ngày 10.10 vừa qua e có đi khám phụ khoa và đc kê uống metronidazol 20viên. Đặt aciginal 7 ngày. Đến 23.10 e thử thai thì dương tính. E rất lo khả năng dị tật của thai nhi. Vì đây là giai đoạn đầu. Rất mong được bác sĩ tư vấn. E xin cám ơn nhiều

Trả lời

Chào chị Hà

Thuốc Aciginal có thành phần phối hợp kháng sinh và kháng nấm với phổ kháng khuẩn rộng nhằm điều trị các bệnh lý viêm âm đạo - cổ tử cung. Chị sử dụng thuốc ở dạng đặt, có tác dụng tại chỗ, ít có ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

  Metronidazol là thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm trùng, thuốc hạn chế sử dụng trong 3 tháng đầu thai kì vì một số nguy cơ dị tật bẩm sinh đối với thai nhi. Thuốc chỉ được chỉ định khi bác sĩ cân nhắc lợi ích điều trị lớn hơn nguy cơ dị tật trên thai. 

Tuy đã sử dụng thuốc nhưng chị không nên quá lo lắng. Trước tiên, chị nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên ngành sản phụ khoa để xác định chị có thực sự mang thai. Thông báo có các bác sĩ sản khoa về những loại thuốc chị đã sử dụng để tư vấn và theo dõi thai kỳ của chị chặt chẽ hơn. 

Chúc sức khỏe. 

Ths.Ds Thân Thị Mỹ Linh – BV Từ Dũ