banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

10/03/2015

“Từ Dũ” tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí

CN. Cao Thị Hồng Châu
Phòng QLCL – BV Từ Dũ

Nhằm tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ lão thành ở các thời kỳ cũng như của toàn thể cán bộ hưu trí từng công tác tại bệnh viện Từ Dũ, sáng ngày 06/3/2015, bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức buổi họp mặt thân mật các Cán bộ hưu trí tại công viên Đức Bà Hoàng Thái Hậu Từ Dũ.

Về tham dự buổi họp mặt truyền thống năm nay, có sự hiện diện của: BS Tạ Thị Chung – nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện; BS. Nguyễn Châu Kỳ – nguyên phó giám đốc bệnh viện; BS. Hoàng Mộng Châu – nguyên phó giám đốc bệnh viện; BS. Nguyễn Thị Mẫn – nguyên phó giám đốc bệnh viện; TS. BS Phạm Việt Thanh – nguyên Giám đốc bệnh viện; cùng với khoảng hơn 200 đại biểu là các Cô, Chú, Anh, Chị từng công tác tại bệnh viện Từ Dũ.

Về phía bệnh viện Từ Dũ gồm có: ThS. BS Lê Quang Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; DS. CK1 Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc bệnh viện; TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó Giám đốc bệnh viện; BS. CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó Giám đốc bệnh viện; cùng với các đại diện của: Ban chấp hành (BCH), BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ và lãnh đạo các khoa phòng trong bệnh viện. 

 

 

Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do đội văn nghệ bệnh viện Từ Dũ biểu diễn:

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết đã bày tỏ niềm vui mừng được đón các đồng chí nguyên là cán bộ lão thành và nhân viên của bệnh viện đã nghỉ hưu về lại với mái nhà chung “Từ Dũ” dự buổi gặp mặt này. Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện BS. Diễm Tuyết đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp của các thế hệ cán bộ đi trước đối với chặng đường xây dựng và phát triển của bệnh viện Từ Dũ trong suốt 40 năm qua.

Điểm lại một số điểm nổi bật của “Từ Dũ” trong năm vừa qua TS. BS Diễm Tuyết đã báo cáo nhanh kết quả công tác năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015. BS. Tuyết đã nhấn mạnh: năm 2014 là năm thứ 4 ngành y tế thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015; đồng thời cũng là năm mà tập thể cán bộ y bác sĩ dược sĩ Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực vượt lên những khó khăn thử thách do tác động của những biến đổi về kinh tế và xã hội nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị xã hội do Đảng và Nhà nước phân công. Với sự quan tâm sâu sát của Ủy ban Nhân dân Thành phố, của Sở Y tế và các sở ban ngành, cùng với đường lối chủ trương đúng đắn của Đảng ủy, ban giám đốc, sự đoàn kết nội bộ, sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể, … tất cả tạo nền tảng cho “Từ Dũ” luôn là một trong những đơn vị đi đầu, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu của Sở Y tế đề ra, đảm bảo tốt nhu cầu khám và chăm sóc sức khỏe của người dân thành phố và 32 tỉnh thành phía Nam. Vào đầu quý 1/2014 đã đưa vào sử dụng 2 tòa nhà mới: Đó là Khu khám bệnh (khu M) ở 225- 227 Cống Quỳnh và Khu kỹ thuật chăm sóc sức khỏe sinh sản (khu N) ở 191 Nguyễn Thị Minh Khai. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng khu M và khu N cùng với khu H (Khu điều trị theo yêu cầu) với thiết kế và trang thiết bị hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân; giải quyết hiệu quả tình trạng quá tải bệnh viện theo chủ trương của Bộ Y tế giai đoạn 2013-2020; Đồng thời bệnh viện cũng đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục dự án xây mới khu B – C và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2017.

 

Trong không khí ấm cúng, chan hòa niềm vui lâu ngày gặp mặt, BS. Nguyễn Thị Mẫn đã chúc mừng những thành quả mà tập thể Ban giám đốc và toàn thể nhân viên bệnh viện Từ Dũ đã đạt được trong năm 2014 vừa qua; Chúc mừng Đại hội Đảng Bộ bệnh viện Từ Dũ thành công tốt đẹp. Thay mặt mọi người có mặt, BS. Mẫn đã bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm và sự quan tâm của bệnh viện đối với các thế hệ cán bộ, viên chức đi trước, đồng thời bày tỏ sự phấn khởi cũng như niềm tin tưởng về sự phát triển ngày càng khả quan của “Từ Dũ” trong những năm tiếp theo.