banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/01/2015

“Gắn kết yêu thương” với bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Từ Dũ

 

CN. Cao Thị Hồng Châu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ

Trong không khí se lạnh của những ngày đầu năm mới, có thể nói rằng chương trình “Gắn kết yêu thương” tựa như “làn gió xuân” mang đến sự rộn ràng và kèm theo hơi ấm của tình yêu thương, của sự sẻ chia sâu sắc dành cho những người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Thành phố Hồ Chí Minh nói chung cũng như  dành cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam ở Làng Hòa Bình và các bệnh nhân khó khăn của Khoa Ung Bướu Phụ khoa tại Bệnh viện Từ Dũ nói riêng. Và chương trình thiện nguyện này đã được diễn ra lúc 13 giờ ngày 08.01.2015 tại khuôn viên Khu D của bệnh viện.

Được biết đây là hoạt động hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phát động và nằm trong chuỗi hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực do Nhà Văn Hóa Thanh Niên phối hợp cùng Siêu thị Coopmart; Thành đoàn - Đoàn Thanh niên TPHCM; Trung tâm Công tác xã hội; cùng Công Đoàn - Đoàn Thanh niên Bệnh viện Từ Dũ với sự đồng hành của công ty gạo Hoa Lúa. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của hơn 60 anh chị em nghệ sĩ - ca sĩ - diễn viên, người mẫu, MC như: Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Thúy Uyên, Phương Trinh, Thanh Ngọc,…NSND Trần Hiếu, NSƯT Quỳnh Liên, NSƯT Kim Tử Long; NSƯT Phượng Hằng,… Thanh Bạch, Quỳnh Hoa, Quốc Bình...; Thanh Mai, Minh Luân, Đào Vân Anh, Tiết Cương…; Ngân Hà, Kim Duyên, Băng Châu,…

 

Đến tham dự chương trình hết sức ý nghĩa này, về phía lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ gồm có ThS.BS Lê Quang Thanh- Giám đốc; DS.CK1 Huỳnh Thị Thanh Thủy- Phó giám đốc; TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết- Phó giám đốc; cùng với rất đông cán bộ nhân viên và thân nhân bệnh nhân tại bệnh viện.

 

Đại diện cho Ban giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết đã bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao với chương trình “gắn kết yêu thương”. Đây là một chương trình mang tính nhân đạo sâu sắc bởi vì Ban tổ chức và những người thực hiện chương trình đã mang đến cho bệnh nhân ở bệnh viện Từ Dũ không chỉ là những hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là sự sẻ chia động viên tinh thần rất lớn đối với bệnh nhân nhằm góp phần xoa dịu nỗi đau do bệnh tật mang đến. Thay mặt cho bệnh nhân, TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết đã gửi đến Ban tổ chức chương trình, các anh chị em nghệ sĩ, các công ty tài trợ lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong cuộc sống. 

 

Ngoài món quà tinh thần là được thưởng thức lời ca tiếng hát cùng những tràn cười giòn tan từ các tiết mục ca - múa - nhạc tổng hợp mang lại thì các bệnh nhân còn nhận được 200 suất ăn miễn phí do chính đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải và các anh chị em nghệ sĩ tự tay nấu và chuẩn bị. Bên cạnh đó, với sự đồng hành của công ty Ba Huân,, công ty Kim Long, công ty bánh kẹo Topcake,… đã có 140 phần quà ý nghĩa được trao tay cho bà con. Và đặc biệt hơn, lồng ghép trong tiết mục giao lưu các anh chị em nghệ sĩ đã truyền tay nhau thùng quyên góp. Họ tự tay đóng góp và kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức. Và sau gần 3 giờ hoạt động nghệ thuật sôi động nhưng cũng không kém phần nghiêm túc đã quyên góp được tổng số tiền là 22.800.000 đồng. Ban tổ chức đã quyết định trích ra 20.000.000 đồng hỗ trợ trực tiếp cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt với mỗi suất là: 2.000.000 đồng. Số tiền 2.800.000 đồng còn lại sẽ được dùng vào việc mua quà tặng cho bệnh nhân ở chương trình tiếp theo tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Chương trình kết thúc trong tiếng vỗ tay reo hò, với nụ cười rạng rỡ trên môi và âm hưởng của bài hát “Nối vòng tay lớn” do tất cả những người tham gia chương trình cùng hát với các nghệ sĩ. Hy vọng rằng ngoài những giờ phút giải lao bổ ích chương trình còn đem thông điệp yêu thương cho tất cả chúng ta: hãy chung tay góp sức cùng xoa dịu nỗi đau bệnh tật và hoàn cảnh khốn khó với những người kém may mắn hơn.