banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

31/01/2010

Tổng kết thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP, giai đoạn 2007-2009

Sáng ngày 30/01/2010 bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện nghị định 43/2006/NĐ-CP, về việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên của bệnh viện Từ Dũ, giai đoạn 2007 – 2009. Tham gia Hội nghị có sự hiện diện của Bà Trần Thị Ngọc Anh ( Trưởng ban Văn hóa Xã Hội HĐND Thành phố), BS. Nguyễn Văn Châu (Giám đốc SYT), BS. Nguyễn Văn Đông (Trưởng đại diện BYT phía Nam), cùng với các cán bộ lão thành, BGĐ Sở Y tế, BGĐ bệnh viện Từ Dũ qua các thời kỳ, đại diện các sở ngành, các đơn vị bạn cùng 450 CBCC bệnh viện Từ Dũ.


Sau 3 năm thực hiện NĐ 43/2006/NĐ – CP, bệnh viện Từ Dũ đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch khám chữa bệnh, đầu tư trang  thiết bị hiện đại và ứng dụng nhiều kỹ thuật y khoa mới trong công tác chẩn đoán và điều trị, tập trung đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhân ngày càng cao.

Xã hội hóa y tế là chủ trương đúng đắn, phù hợp với  xu hướng phát triển trong giai đoạn hội nhập. Cơ chế tự chủ tài chính linh hoạt hơn, giúp bệnh viện chủ động trong đầu tư phát triển nguồn nhân lực, vật lực; đáp ứng được yêu cầu ứng dụng các thành tựu khoa học-y học hiện đại trên thế giới. Qua đó, xây dựng uy tín và khẳng định thương hiệu của bệnh viện đối với người bệnh trong và ngoài nước; đồng thời tạo nguồn tích lũy ổn định để tái đầu tư và tăng thu nhập cho cán bộ công chức.

Trong buổi tổng kết, bệnh viện Từ Dũ vinh dự được Chủ  tịch nước, Thủ tướng CP và UBND TPHCM và khen thưởng cho tập thể và các cá nhân bệnh viện:

    • Huân chương lao động hạng III do Chủ tịch nước tặng 02 cá nhân: BS. CKII Phạm Việt Thanh (Giám đốc BV Từ Dũ), BS. CKI Lưu Thế Duyên (Phó Giám đốc BV Từ Dũ).
       
    • Bằng khen của Thủ tướng CP tặng TS. BS. Ngô Minh Xuân (khoa Sơ Sinh) đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (2004 – 2008).
    •  
    •  Bằng khen của UBND Thành phố cho tập thể BV Từ Dũ đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện NĐ 43/2006/NĐ-CP ngày 25/04/2006 của Chính phủ qui định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ tổ chức bộ máy biên chế, tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2007 – 2009.
* Một số hình ảnh tại Hội nghị