banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

30/01/2014

Thư chúc tết Giáp Ngọ 2014

Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Y Tế, Ủy ban nhân dân TP HCM, Sở Y tế TP HCM và các sở, ban ngành có liên quan; đồng thời với truyền thống năng động, sáng tạo của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ – viên chức, Bệnh viện Từ Dũ đã tích cực vượt lên mọi khó khăn, thử thách trong năm vừa qua. Một vài nét tiêu biểu:

Công tác khám - chữa bệnh. Trong năm 2013, Bệnh viện Từ Dũ đã đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế của người dân và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giao. So với năm 2012, tổng số lượt bệnh nhân đến khám tăng 9%, số bệnh nhân điều trị nội trú tăng 18,5% và 57.238 ca sinh.

Về cơ sở vật chất. Trên cơ sở Nghị định 43 về tự chủ tài chính, các công trình mở rộng khu phòng khám 225-227 Cống Quỳnh và khu chăm sóc sức khỏe kỹ thuật cao 191 Nguyễn Thị Minh Khai đã hoàn thiện từng phần, dự kiến lễ khánh thành và chính thức hoạt động vào dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2014.

Ngoài ra, dự án cải tạo khu điều trị nội trú B & C của Bệnh viện Từ Dũ đang được xúc tiến khẩn trương.

Về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ. Tiếp tục duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế với các quốc gia Pháp, Anh, Úc, Nhật Bản… , thông qua các hội  nghị khoa học,  chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học để tiếp nhận các thành tựu y học tiên tiến của thế giới, ứng dụng vào hoạt động chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực sản  - phụ khoa -  sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời chuyển giao cho tuyến cơ sở, đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên môn cho mạng lưới y tế thuộc 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Tuy nhiên, để góp phẩn cùng ngành y tế TP HCM thực hiện tốt Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị về chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mớiĐịnh hướng phát triển ngành y tế TP Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, đặc biệt trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe sinh sản, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ - viên chức Bệnh viện Từ Dũ còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và phát huy nội lực, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã phân công.

Nhân dịp mừng xuân Giáp Ngọ 2014, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, tôi xin trân trọng gửi lời cám ơn đến các cấp lãnh đạo của TP Hồ Chí Minh, Bộ Y Tế, Sở Y tế và các sở, ban ngành  đã dành cho Bệnh viện Từ Dũ sự quan tâm và chỉ đạo sâu sắc nhất. Cám ơn quý bệnh nhân và thân nhân đã nhiều năm qua, gửi niềm tin vào tập thể cán bộ - y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ. Xin chân thành cám ơn các tổ chức, công ty, báo - đài đã cùng đồng hành với mọi hoạt động của Bệnh viện trong năm 2013.

Chúc toàn thể cán bộ - viên chức đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ lời chúc chúc mừng năm mới an khang và thịnh vượng.

Kính chúc quý bệnh nhân đang  điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ sớm bình phục để cùng đòan tụ với gia đình, đón mùa xuân hạnh phúc.

Chúc Bệnh viện Từ Dũ ngày càng phát triển và luôn xứng đáng với sự tin cậy của người dân.

 

Trân trọng kính chào./.

ThS. BS. LÊ QUANG THANH
Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ