banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

19/05/2016

Thông cáo báo chí: Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 16

CN.Nguyễn Thị Minh Tâm
Tổ thư ký - BV Từ Dũ

Trong hai ngày 19 – 20/5/2016, Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 16 được Bệnh viện Từ Dũ tổ chức tại Trung tâm hội nghị White Palace TP Hồ Chí Minh. 

Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 16 có sự tham dự của hơn 30 báo cáo viên là các giáo sư của Hội “Hành động vì sức khỏe của phụ nữ ” (ASF) - Đại học Paris Descartes và các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Liên đoàn Sản – phụ khoa quốc tế (FIGO).

Tại hội nghị có 9 phiên hội thảo chính thức, 5 hội thảo vệ tinh về chăm sóc sức khỏe sức khỏe phụ nữ và gần 40 bài báo cáo khoa học về các đề tài mang tính thời sự trong lĩnh vực sản – phụ khoa, vô sinh – hiếm muộn…, được trình bày bởi các báo cáo viên đến từ các quốc gia Pháp, Ý và Anh Quốc.

Tính đến năm 2016, qua 16 năm tổ chức (2000 – 2016), Hội nghị Sản phụ khoa Việt – pháp Châu Á Thái Bình Dương đã trở thành sự kiện y học chuyên ngành sản – phụ khoa thường niên của khu vực phía Nam. Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 1.000 bài tham luận, tổng quan và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học. Đây là những tư liệu y học mới và là kinh nghiệm lâm sàng quý báu, đã và đang ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời được chuyển giao cho tuyến y tế cơ sở, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị, phục vụ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.