banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

25/03/2019

Tháng hành động “Vì môi trường bệnh viện thân thiện” tại bệnh viện Từ Dũ

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bệnh viện là nơi mà công tác xã hội giữ vị trí cầu nối hiệu quả nhất cho mối quan hệ giữa nhân viên y tế - người bệnh và thân nhân người bệnh, với mục tiêu mang đến sự hài lòng cho “khách hàng” khi đến khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Đây cũng là chủ trương của Ban Giám đốc Bệnh viện Từ  Dũ, nhằm không ngừng hoàn thiện tính văn minh, chuyên nghiệp của hoạt động xã hội trong môi trường bệnh viện.

Từ ý nghĩa nêu  trên, nhân kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ III năm 2019, Bệnh viện Từ Dũ đã phát động “Tháng hành động Vì môi trường bệnh viện thân thiện”  trong toàn bệnh viện, từ ngày 1/3/029  đến ngày 25/3/2019.

 Mục đích của đợt phát động nhằm tạo không khí thi đua xây dựng môi trường làm việc sạch đẹp, phong cách giao tiếp ứng xử văn minh, lịch sự và thái độ chăm sóc, chu đáo thân tình đối với bệnh nhân. Bên cạnh đó còn là hình ảnh đẹp về người thầy thuốc với tấm lòng vì người bệnh, rất vững vàng trong chuyên môn và thật gần gũi với mọi người. Nội dung “Tháng hành động Vì môi trường bệnh viện thân thiện” được phát động gồm các chủ đề:

- Nụ cười Blouse trắng trong chăm sóc hậu phẫu – hậu sản: thường xuyên mỉm cười và chào thân thiện công tác chăm sóc cho người bệnh và khi  thực hiện các thủ thuật,.

- Thực hiện các sản phẩm truyền thông giáo dục sức khỏe (video clip, brochure, …) nhằm đa dạng hóa các hình thức tư vấn sức khỏe cho người bệnh và thân nhân, đồng thời trang bị những kiến thức cần thiết liên quan đến công tác chuyên môn ngay tại khoa/phòng cho nhân viên y tế.

- Hướng dẫn người bệnh và thân nhân rửa tay đúng cách vào đầu ngày làm vviệc.

- Trưa “Thứ Sáu vui” cùng bệnh nhân ung thư, thông qua các chương trình sinh hoạt vui, mang ý nghĩa chia sẻ, xoa dịu những cơn đau và hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân ung thư đang được điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ.

- Chiếc hộp Em bé Từ Dũ nhằm gợi nhớ các bông bố - bà mẹ một kỷ niệm đặc biệt trong thời gian sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ, qua những chiếc hộp nhỏ lưu giữ lắc tay hoặc cuống rốn của bé khi  xuất hiện.

- Chủ nhật yêu thương cho các em Làng Hòa Bình.

- Khoa phòng xanh với góc không gian thư giãn thân thiện, tươi mát ngay tại phòng làm việc hay tại phòng bệnh, hướng đến sự thư thái tinh thần cho nhân viên y tế và cả người bệnh.

- Góc lan tỏa yêu thương  trưng bày những lời cảm ơn, tình cảm khách hàng dành cho nhân viên y tế trong quá trình nằm điều trị tại bệnh viện, qua đó  tạo nên sự gần gũi giữa người bệnh và nhân viên y tế, nâng cao sự tin tưởng của người bệnh cũng như tiếp thêm động lực cho nhân viên y tế trong sự nghiệp chăm sóc người bệnh.

- Thiết kế và cải tiến biểu mẫu hướng dẫn khách hàng dễ hiểu và gần gũi, …

Sau gần 1 tháng phát động, Phòng Công tác xã hội  - Bệnh viện Từ Dũ đã nhận được  34 công trình của  34 khoa/phòng, thể hiện sự đầu tư rất đáng trân trọng của tập thể các khoa, phòng trong việc tạo nên không gian thoải mái cho các y – bác sĩ và tình cảm dành cho người bệnh vốn luôn đối diện áp lực của bệnh tật.

height: 370px; width: 340px;

Phát biểu tại lễ tổng kết, BS Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện nhấn mạnh, “hoạt động công tác xã hội tại Bệnh viện Từ Dũ đã thể hiện được sự năng động và từng bước khẳng định được vai trò trong việc kết nối nhân viên y tế với người bệnh bằng các hoạt động thiết thực, không chỉ trong chăm sóc sức khỏe, mà còn thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ khách hàng qua văn hóa ứng xử và môi trường, cảnh quan giao tiếp thân thiện. Tôi đề nghị “tháng hành động Vì môi trường bệnh viện thân thiện” không chỉ là phong trào mà phải là một trong các chương trình hoạt động thường xuyên của bệnh viện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được xã hội phân công”.

 (Minh Tâm)