banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

08/10/2018

Sinh hoạt khoa học chủ đề : Chào đón thiên thần

Gần 100 hô sinh, điều  dưỡng và các bà mẹ vừa sinh con tại Bệnh viện Từ Dũ đã tham dự chương trình « Làm mẹ an toàn », do Hội Bác sĩ gia đình tổ chức tại Bệnh viện Từ Dũ ngày 28/9/2018, với chuyên đề Chào đón thiên thần. Trong buổi làm việc, các mẹ được nghe BS CK II Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ trình bày về tầm quan trọng của việc chăm sóc trẻ trong 1.000 ngày đầu đời, được tính từ khi thai nghén trong bụng mẹ cho tới khi trẻ tròn 2 tuổi. Đây là giai đoạn não bộ trẻ phát triển nhanh nhất, đồng thời cũng là giai đoạn “vàng” tác động một cách tích cực để trẻ có được nền tảng cho sự phát triển toàn diện trong 5 năm đầu tiên của cuộc đời và cho cả tương lai sau này.

Về dinh dưỡng cho mẹ bé trong thai kỳ và sau sinh, TS.BS Trần Thi Minh Hạnh – Trưởng khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Hoàn Mỹ Saigon khẳng định, một trong những nguyên nhân của tình trạng bé lớn lên thấp còi là do chế độ dinh dưỡng của mẹ chưa hợp lý trong thời gian mang thai và cho con bú. Vì vậy, mỗi người mẹ cần biết chăm sóc sức khoẻ  ngay từ khi biết mình có thai - điều hết sức cần th iết, để mẹ khỏe, con khỏe.

Ngoài ra, trong phần giao lưu về kiến thức và kỹ năng chăm sóc bé, các mẹ đã được các hộ sinh của Bệnh viện Từ Dũ thực hành thao tác tắm trẻ sơ sinh với sự  hướng dẫn của các hộ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây là một trong các kỹ thuật chăm sóc trẻ sơ sinh như chăm sóc cuống rốn , vệ sinh các bộ phận trên cơ thể của bé (mắt, mũi, tay, chân,…)… thường quy tại Bệnh viện Từ Dũ. (MT)