banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

02/08/2021

“Sẵn sàng tiếp sức cho nhau”

Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm đã có chiều hướng giảm nhưng vẫn còn cao, không chỉ ở TP HCM mà lan rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây là lúc mà chân lý về vòng chân mệnh của tất cả chúng ta đều có sự liên kết chặt chẽ hiển hiện hơn bao giờ hết và mối lo này không còn là của riêng ai. Năng lượng tích cực của một cá thể có thể lan tỏa đến cả cộng đồng và an nguy của cộng đồng cũng lệ thuộc hành vi của từng cá thể.

Giữa thời khắc đầy biến động này những điều thiết thực mà ta có thể làm được cho bản thân và cộng đồng đều có một ý nghĩa riêng để cùng nhau vượt qua tâm bão một cách bình an nhất.

Sẳn sàng tiếp sức cho nhau giữa tâm bão Sài Gòn có rất nhiều hình ảnh đáng nhớ, đáng trân trọng và có thể trở thành những câu chuyện lịch sử mai sau. Để khi cơn lốc qua đi chỉ tình thương còn ở lại mãi trong trái tim của mỗi chúng ta. Và câu chuyện gần đây nhất là “ Cảnh sát dẫn đường cho cặp vợ chồng chở nhau đi đẻ”.

Chiều ngày 29/7/21, trong cơn mưa lất phất, 1 cặp vợ chồng chở nhau trên xe máy đến chốt kiểm soát gần công viên Gia định hỏi chiến sĩ cảnh sát giao thông “vợ tôi vỡ ối rồi mà tôi không biết đường đến bệnh viện Từ Dũ nhờ các anh chỉ đường giúp”. Thấy tình cảnh gấp gáp, Thượng úy Nguyễn Văn H. xin phép cấp trên để dẫn đường, giúp đưa cặp vợ chồng nhanh chóng đến bệnh viện Từ Dũ suốt chặng đường 8 km với nhiều chốt chặn được thông qua.

 

 

Hình ảnh anh CSGT dẫn đường cho vợ chồng sản phụ đến BV Từ Dũ

Nguồn: vnexpress.net

Sau khi đưa đến phòng cấp cứu bệnh viện Từ Dũ, anh H. quay về chốt để tiếp tục ca trực của mình với bộ quần áo trên người ướt sũng. Còn vợ chồng sản phụ được cấp cứu tiếp nhận, khám và cho mổ lấy thai cấp cứu vì tình trạng ối vỡ non, khung chậu giới hạn kèm với vết mổ lấy thai cũ của lần mang thai trước.

22 giờ 20 phút cùng ngày, một bé trai cân nặng 3500 gram cất tiếng khóc vang chào đời.

 

 

Bé trai đã được chào đời tại bệnh viện Từ Dũ

Hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh và đang được theo dõi hậu phẫu tại bệnh viện, từ hôm nay niềm vui, niềm hạnh phúc sẽ tràn ngập gia đình nhỏ.

 

 

Gia đình hạnh phúc chào đón thành viên mới.

Sau này ba mẹ sẽ kể lại cho con nghe câu chuyện lịch sử này nhé và nó có thể giúp con có động lực để sống tốt và sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội hơn!!!

Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Từ Dũ