banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/02/2019

Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2019: Cuộc họp mặt nhiều cảm xúc của các thế hệ làm nên y hiệu Bệnh viện Từ Dũ

Nhân kỷ niệm  64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2019), ngày 26/2/2019, Đảng ủy và Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng  tổ chức cuộc họp mặt các cán bộ - viên chức hưu trí của bệnh viện. 

Trong buổi gặp gỡ chan hòa tình cảm thân thương của tình đồng nghiệp và sự trân trọng của tình thầy trò giữa các thế hệ thầy thuốc, Ban lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ qua các thời kỳ, viên chức y tế và người lao động đã nghĩ hưu; các viên chức trẻ - đội ngũ kế thừa, đã cùng các cô, chú nhắc nhớ về những kỷ niệm trong quá trình xây dựng và phát triển, để y hiệu Bệnh viện Từ Dũ luôn xứng đáng với tình cảm của người dân trong cả nước.

Phát biểu chào mừng các cán bộ lão thành cùng trở về ngôi nhà chung Bệnh viện Từ Dũ, BS CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã báo cáo những thành tích của bệnh viện năm 2018. Trong công tác chuyên môn, với tổng số lượt bệnh nhân đến khám là 1.058.249, trong đó số điều trị nội trú là 112.611ca; tổng số sanh là 65.119 ca, bệnh viện đã đảm bảo và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giao. Đặc biệt, trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, Khoa Hiếm muộn – Bênh viện Từ Dũ được Ủy ban Kiểm định Công nghệ Sinh sản (RTAC - Reproductive Technology  Accreditation Committee) thuộc Hội đồng Sinh sản Úc tái công nhận là Trung tâm hỗ trợ sinh sản công lập đầu tiên tại Việt Nam, đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế về Hỗ trợ sinh sản  (RTAC Code of Practice) 2018, cũng là trung tâm hỗ trợ sinh sản công lập đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận quản lý chất lượng quốc tế về Hỗ trợ sinh sản phiên bản mới nhất năm 2018.

Ngoài ra, đề án Ngân án sữa mẹ của Bệnh viện Từ Dũ đang trong giai đoạn hoàn chỉnh để khai trương và đi vào hoạt động trong quý 2/2019, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dân số tại Việt Nam ngay từ khi trẻ vừa cất tiếng khóc chào đời. Bên cạnh đó là công trình xây mới khu nhà B, C dự kiến hoàn tất và  đưa vào hoạt động trong năm 2020, sẽ góp phần quan trọng cho mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh trong môi trường y tế hiện đại, an toàn và thân thiện.

Trong công tác quản lý, kết quả đánh giá chất lượng năm 2018, Bệnh viện Từ Dũ có tổng điểm 4.33, xếp hạng 5/102 bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh về quản lý chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam phiên bản 2.0 của Bộ Y tế. 

Chia sẻ cảm xúc trong buổi họp mặt các cán bộ - viên chức lão thành của bệnh viện, BS Nguyễn Thị Mẫn, nguyên Phó Giám đốc  Bệnh viện Từ Dũ chân thành cám ơn sự quan tâm, tấm lòng trân trọng của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ dành cho các y – bác sĩ  và người lao động đã từng cống hiến cả tuổi thanh xuân, tài năng và trí tuệ cho sự phát triển bền vững của Bệnh viện Từ Dũ,  mà cho đến hôm nay, tựu họp lại dưới mái nhà Từ Dũ, không ít đồng nghiệp đã mãi mãi chia xa về cõi vĩnh hằng. Nhắc nhớ về sự đóng góp của các thế hệ đồng nghiệp đi trước, BS Nguyễn Thị Mẫn cũng trao gửi niềm tin về sự tiếp nối, vươn xa của đội ngũ thầy thuốc trẻ hôm nay, trong quá trình tiếp cận và ứng dụng những thành tựu y học hiện đại của thế giới vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại bệnh viện.

(Minh Tâm)