banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

01/02/2019

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh đến thăm và chúc Tết Bệnh viện Từ Dũ

Sáng 1/2/2019, bà Nguyễn Thị Thu - Thành ủy viên,  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP HCM, đã đến thăm,  chúc Tết và tặng quà cho cán bộ, viên chức Bệnh viện Từ Dũ nhân Tết Kỷ Hợi 2019.

 

 

 Trong buổi gặp gỡ thân mật này, BS Lê Quang Thanh, Giám đốc đã báo cáo tóm tắt các hoạt động chuyên môn của bệnh viên và chỉ đạo tuyến trong năm 2018. Về chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Từ Dũ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tại 32 tỉnh, thành phố phía Nam và TP Hồ Chí Minh nói riêng, theo sự phân công của Bộ Y tế và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Trong lĩnh vực chuyên môn tại Bệnh viện Từ Dũ, năm 2018  tổng số ca sinh là 65.119 ca,  tỷ lệ tử vong ở trẻ sinh non giảm 20% so với năm 2017.  Đặc biệt trong tháng 1/2019,  lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Từ Dũ đã áp dụng thành công kỹ thuật EXIT (Extrauterine Intrapartum Treatment)- xử trí thành công ngoài tử cung trong lúc sinh cho hai ca mổ lấy thai bé có khối bướu bạch huyết rất lớn nằm dưới cằm, để giải quyết tắc nghẽn đường thở ở trẻ, với sự phối hợp rất tích cực và kịp thời với các bác sĩ chuyên khoa Nhi – Bệnh viện Nhi Đồng 1. Bên cạnh đó, Bệnh viện Từ Dũ đang triển khai kỹ thuật xét nhiệm sàng lọc không xâm lấn (NIPT – non-invasive prenatal testing) nhằm mục đích tầm soát bất thường bộ nhiễm sắc thể của thai nhi, giúp phát hiệnsớm các hội chứng di truyền như Down, Edwards…từ tuần thai thứ 9 đến hết thai kỳ ở thai phụ. Ngoài ra, Bệnh viện Từ Dũ sẽ khai trương Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên của khu vực phía Nam, một đề án mang tính nhân văn sâu sắc nhằm san sẻ dòng sữa ở các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dân số tại Việt Nam ngay từ khi trẻ vừa cất tiếng khóc chào đời.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ về những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân năm 2018; bà  Nguyễn Thị Thu bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những đóng góp rất tích cực  và sự  hy sinh thầm lặng – đôi khi cả hạnh phúc riêng tư, của đội ngũ thầy thuốc  tại TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là các bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, trong đó có tập thể y -  bác sĩ sản phụ khoa đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ. Đồng chí Nguyễn Thị Thu đã đánh giá cao những cống hiến và thành tích của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ - viên chức trong quá trình xây dựng thương hiệu Bệnh viện Từ Dũ, với mục tiêu nâng cao chất lượng quản lý và chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu căm sóc sức khoẻ ngày càng đa dạng của người bệnh đến từ các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam và cả nước nói chung. Cùng với đến thăm Bệnh viện Từ Dũ với đoàn Uỷ ban nhân dân TP, BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng biểu dương những nỗ lực và thành tích của tập thể Bệnh viện Từ Dũ trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, và thành công đến  toàn thể cán bộ, viện chức đang công tác tại bệnh viện 

(Minh Tâm)