banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

18/12/2015

Khai giảng khóa học Định hướng chuyên khoa phụ sản khóa 16

CN. Cao Thị Hồng Châu
Phòng QLCL – BV Từ Dũ

09 giờ sáng ngày 07/12/2015, Phòng Quản lý chất lượng đã tổ chức khai giảng lớp Định hướng chuyên khoa phụ sản khóa 16 (07/12/2015–01/12/2016).

Tham dự lễ khai giảng gồm có: Th.S.BS. Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện, chủ nhiệm lớp; PGS.TS.BS. Lê Hồng Cẩm – Chủ nhiệm Bộ môn Sản trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh; BS.CK2. Trần Ngọc Hải – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp; ThS. BS. Bùi Thị Hồng Nhu – Phó trưởng phòng QLCL; DS.CK1. Nguyễn Thị Lầu – Trưởng khoa Dược; TS.BS. Lê Thị Thu Hà – Trưởng khoa Hậu sản M; BS.CK2. Phan Thị Nga – Phó trưởng khoa Nội soi; BS. CK2. Hồ Kỳ Thu Nguyệt – Trưởng khoa Hậu sản H; ThS.BS. Ngô Thị Yên – Trưởng khoa Kế hoạch gia đình; BS.CK2. Lê Thị Cẩm Giang – Phó trưởng khoa Sơ sinh; BS. Trịnh Nhựt Thư Hương – Phó trưởng khoa Chăm sóc trước sinh; cùng với sự hiện diện của hơn 50 tân học viên của khóa học.

  

Từ trái qua: PGS.TS.BS Lê Hồng Cẩm, DS.CK1. Nguyễn Thị Lầu, TS.BS. Lê Thị Thu Hà;

ThS.BS. Lê Quang Thanh, BS.CK2. Trần Ngọc Hải; ThS.BS. Bùi Thị Hồng Nhu

Mở đầu chương trình, BS. Nguyễn Long đại diện Phòng Quản lý chất lượng đã triển khai chương trình đào tạo; phổ biến những nội qui của lớp học cũng như những quy định của bệnh viện Từ Dũ, … nhằm giúp cho học viên hiểu rõ hơn về nơi mà các anh chị sẽ gắn bó trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại lễ khai giảng PGS.TS.BS. Lê Hồng Cẩm đã truyền cảm hứng cho học viên bằng những lời khuyên chân thành và bổ ích. PGS. Hồng Cẩm đã đặc biệt nhấn mạnh: để đạt được kết quả học tập tốt trước tiên học viên phải xác định mục tiêu tự học của học viên. Ngoài ra, cô còn phân tích rõ việc tự học ở đây là tự tìm tồi nghiên cứu từ sách vở, tranh thủ học tập từ thầy cô, từ đồng nghiệp, ...

Tiếp theo lời của PGS.TS. Lê Hồng Cẩm, BS.CK2. Phan Thị Nga cũng chia sẻ những kinh nghiệm đi lâm sàng tại các khoa: phải học từng bước từng bước một, tuyệt đối không được nóng vội và luôn bắt đầu từ những kỹ thuật cơ bản nhất.

Tiếp lời, Ths.BS. Ngô Thị Yên cũng nhắn nhủ: mỗi học viên cần phải tự xây dựng cho mình kế hoạch, mục tiêu và phương pháp học tập cụ thể, rõ ràng. Trước tiên, phải có sự chuẩn bị trước để nắm rõ lý thuyết thật kỹ trước khi bắt tay vào thực hành lâm sàng tại từng khoa.

Phát biểu tại lễ khai mạc ThS.BS. Lê Quang Thanh đã nhấn mạnh: khóa học Định hướng chuyên khoa phụ sản là khóa học quan trọng nhất trong số 13 khóa đào tạo ngoại viện. Với thời gian đào tạo tập trung là 13 tháng, khóa học có nội dung lý thuyết cơ bản về sản phụ khoa; Về thực hành lâm sàng học viên có cơ hội thực tập tại các khoa trọng điểm của bệnh viện viện, tham gia mổ lấy thai, mổ phụ khoa; tham gia trực gác trực gác; ... Cũng vì vậy, mọi nỗ lực của bệnh viện luôn tập trung vào lớp Định hướng chuyên khoa. Và đây cũng là mặt thuận lợi cho các bạn học viên trong quá trình học tập và trải nghiệm tại bệnh viện. Ngoài ra, BS. Thanh còn trao đổi với các tân học viên một cách thân tình về: định hướng nghề nghiệp, phương pháp tự học và đạo đức nghề nghiệp,... 

Buổi khai giảng đã kết thúc trong không khí vui vẻ, thân thiện và hứa hẹn một năm học mới nhiều tâm huyết sẽ dạy và học thật tốt, thật nghiêm túc và chất lượng.  

Dưới đây là môt số hình ảnh ghi nhận tại lễ khai giảng:

 

PGS.TS.BS. Lê Hồng Cẩm hướng dẫn các học viện cách tự học

  

ThS.BS. Lê Quang Thanh phát biểu tại lễ khai giảng 

ThS.BS. Bùi Thị Hồng Nhu trao đổi kinh nghiệm học tập với học viên