banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

15/05/2019

Hội nghị sản phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 19

Trong hai ngày16 - 17/5/2019, Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp – ChâuÁ  Thái Bình Dương lần thứ 19 được Bệnh viện Từ Dũ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP Hồ Chí Minh). Đây là sự kiện khoa học thường niên của ngành sản – phụ khoa Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam, nhận được sự quan tâm đặc biệt của đồng nghiệp trong cả nước, với số lượng đăng ký tham dự khoảng 2.300 đại biểu, cao nhất trong 18 kỳ Hội nghị Việt – Pháp vừa qua.

 

Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 19 năm 2019 có sự tham gia báo cáo của 27 giáo sư, chuyên gia đến từ các bệnh viện, trường đại học trong nước và quốc tế như Đại học Oxford (Anh Quốc), Đại học Perugia (Ý), Đại học Y khoa Utrecht (Hà Lan),  Khoa Y - Đại học Hong Kong, Bệnh viện sản – nhi KK (Singapore), ….

Trong hai ngày diễn ra hội nghị, có các phiên chính thức thuộc lĩnh vực sản, phụ khoa, chăm sóc trước sinh, hỗ trợ sinh sản với 35 bài cáo cáo khoa học, tập trung các chuyên đề:

- Đái tháo đường thai kỳ: Thách thức lớn của bác sĩ sản khoa

- Quản lý thai kỳ nguy cơ cao: Từ lý thuyết đến thực hành

- Nhau cài răng lược: Từ chẩn đoán đến phẫu thuật

- Phụ khoa & Ung thư phụ khoa và thai kỳ

- Chăm sóc trước sinh: Cập nhật các tiến bộ

- Quản lý thai kỳ một bánh nhau: Các biến chứng thường gặp

- Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn: Chất lượng và độ tin  cậy

- Ứng dụng xét nghiệm di truyền phôi trước làm tổ (PGT) tại Bệnh viện Từ Dũ

Bên cạnh đó, còn có 14 hội thảo vệ tinh về  Dự phòng sinh non và lợi ích của dinh dưỡng trong phòng ngừa sinh non, Chiến lược điều trị lạc nội mạc tử cung, Các biện pháp tránh thai kết hợp, Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ, .... và 01 phiên tranh luận về vấn đề thời sự trong chăm sóc sức khỏe sinh sản: Tầm sóat đái tháo đường thai kỳ với HbA1C - nên hay không?


Tính đến năm 2019, qua 19 năm tổ chức (5/2000 – 5/2019), Ban Tổ chức Hội nghị Sản phụ khoa Việt – Pháp Châu Á Thái Bình đã tiếp nhận trên 1.000 bài tham luận, tổng quan và báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học. Đây là những tư liệu y học mới và là kinh nghiệm lâm sàng quý báu, đã và đang ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời được chuyển giao cho tuyến y tế cơ sở, đáp ứng được mục tiêu hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán - điều trị,  phục vụ hiệu quả cho hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

(MT)