banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

15/03/2012

Hỏi & đáp trực tuyến "Tạo hình thẩm mỹ", ngày 19/03/2012

Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp

Ngày nay, với y học tiên tiến cùng với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của phụ nữ. Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là cầu nối để giúp cho con người đẹp hơn, tự tin hơn, thành công hơn trong cuộc sống. 

Đối với những phụ nữ có khiếm khuyết về cơ thể, hay sau quá trình sinh thì một số cơ quan không còn đúng với hình dáng ban đầu, thì nhu cầu làm đẹp của họ là chính đáng. Vì vậy, tại bệnh viện Từ Dũ đã thành lập Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các chị. Đây là nơi sẽ giúp cho các chị cảm thấy mình đẹp hơn về cơ thể mình, tự tin hơn trong tình yêu và cuộc sống.

Hiện nay, Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đã triển khai một số phẫu thuật:

* Thu nhỏ  vú do phì đại tuyến vú hoặc sa trễ sau sinh đẻ, do bẩm sinh 

* Nâng ngực do sa trễ, teo nhỏ sau sanh hoặc teo nhỏ do bẩm sinh.
   
*Tạo hình thẩm mỹ đầu vú và quầng vú.
 
* Tạo hình vú sau mổ ung thư.

 
* Hút mỡ vùng bụng, vùng đùi, vùng hông, vùng mông, vùng cánh tay.

*  Cắt da - mỡ thừa vùng bụng do thừa cân.

*  Thoát vị thành bụng sau phẫu thuật.

*  Sửa sẹo xấu do chấn thương hoặc do mổ.
   
*Chỉnh sửa vùng tầng sinh môn sau sinh đẻ.
 
* Chỉnh sửa thẩm mỹ vùng âm hộ.
 
* Tạo hình âm đạo do tật bẩm sinh không có âm đạo.

Nhằm giải đáp những thắc mắc có liên quan đến Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, website bệnh viện Từ Dũ tổ chức buổi Hỏi & đáp trực tuyến với chuyên đề “Tạo hình thẩm mỹ” vào lúc 08g30, ngày 19/03/2012 (thứ hai) với BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.

Hệ thống tiếp nhận câu hỏi đã sẵn sàng. Rất mong giải đáp được những thắc mắc của các chị.

* Chào bác sĩ, tôi năm nay 30 tuổi đã sinh 2 bé, bé nhỏ nhất được 3 tuổi, vì sinh nở đã lâu nên vùng âm đạo của tôi khi quan hệ đã không còn như mong muốn, nên cũng ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc vợ chồng. Tôi xin hỏi, tôi muốn khâu thẫm mỹ âm hộ thì tất cả chi phí là bao nhiêu? Và khả  năng phục hồi vùng âm hộ như chưa sinh là bao nhiêu phần trăm? Rất mong nhận được  sự tư vấn của bác sĩ, chân thành cảm ơn. 

  Vnntuyen...@...

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Sau khi sinh đẻ, ống âm đạo của người phụ nữ bị dãn rộng do quá trình chuyển dạ. Hậu quả của tình trạng này làm cho một số chị em phụ nữ có cảm giác khi quan hệ vợ chồng không được như ý muốn. Tình trạng dãn ống âm đạo này, bác sĩ sẽ chỉnh sửa lại môt phần tầng sinh môn và ống âm đạo. Việc cải thiện lại sau phẫu thuật thì tuỳ theo cảm nhận từng cá nhân. Chi phí cho phẫu thuật này tại BV Từ Dũ là 3.000.000 đ.


* Dạ em xin chào BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm! Em muốn hỏi "chỉnh sửa thẩm mỹ vùng âm hộ" mất thời gian bao lâu và chi phí thẩm mỹ là bao nhiêu, có tác dụng phụ nào không, mình có thể làm vào thời gian nào thưa bác sĩ? 

  hoa_hong_trang...@

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Việc chỉnh sữa thẩm mỹ vùng âm hộ sẽ được làm vào thời điểm sau sạch kinh hoặc trước ngày có kinh 7 ngày, không có tình trạng đang bị nhiễn trùng vùng sinh dục hoặc toàn thân. Thời gian làm mất 30 phút và chi phí là 3.000.000đ cho 1 ca sữa TSM-ÂD. Biến chứng sau thủ thuật cũng có thể xảy ra như: chảy máu, nhiễm trùng…nhưng hiếm. Để biết thêm chi tiết cụ thể, xin vui lòng gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp đơn vị TẠO  HÌNH THẨM MỸ.


* Chào bác sĩ,
Năm nay, em 22 tuổi. Vòng 1 của em không được đẹp cho lắm. Em muốn đi phẫu thuật tạo hình, nhưng em không biết là sau khi phẫu thuật và lập gia đình thì việc cho con bú thì có ảnh hưởng gì đến việc tiết sữa của bầu vú không? Và sữa mẹ lúc đó có bị ảnh hưởng gì không? Cảm ơn bác sĩ? 

Tuyetchi...@...

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Để tạo lại vòng 1 được đẹp,người ta thường sử dụng túi độn ngực. Túi này sẽ được đặt bên ngoài mô tuyến vú, do đó sau khi đặt túi ngực, nếu có thai thì các mô tuyến vú vẫn hoạt động tạo sữa bình thường. Tuy nhiên, khi có thai do khối lượng và thể tích vú tăng rất nhiều chị em nên chú ý vấn đề nâng đỡ 2 bên vú cho tốt.

* Chào bác sĩ,
Em muốn hỏi, đầu vú của em từ lúc mới sinh ra, đầu vú của em đã bị tụt vào trong và làm em không đủ tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Không biết là bệnh viện mình có phẫu thuật không? Em cũng có 1 người bạn đã từng phẫu thuật, nhưng thời gian sau thì nó vẫn về tình trạng cũ. Vậy bác sĩ cho em hỏi là sau khi phẫu thuật thì tình trạng của em có giống với người bạn đó không? Cảm ơn bác sĩ.

linhphuong...@...

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Đầu vú bị tụt vào trong là 1 tật của đầu vú, tật này của đầu vú có thể chỉnh sửa được và có nhiều kỹ thuật để thực hiện. Sau thủ thuật vẫn có thể bị lại, tỉ lệ nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vàotừng kỹ huật mà bác sĩ sử dụng. Tại Bv Từ Dũ hiện đang có thực hiện thủ thuật tật tụt đầu vú.

* Đến ngày 30/4 là em sinh con lần 3, em sẽ sinh mổ vì Nhau tiền đạo. Em muốn sinh mổ sẽ thẩm mỹ lại tầng sinh môn luôn được không? 

Auvuongngo...@...

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Trường hợp em sinh mổ thì vẫn có thể sửa lại vùng AD-TSM luôn cùng lúc cũng được. Tuy nhiên, do cơ thể người phụ nữ khi có thai, bị thay đổi rất nhiều, nhất là vùng sinh dục, mô mềm tại đây rất mềm nhão, bỡ do bị giữ nước. Do đó, nếu sửa thẩm mỹ TSM vào thời điểm này cũng có những bất lợi riêng của nó. Tốt nhất là chờ đến khi cơ thể phục hồi lại cho săn chắc bình thường thì hãy làm thủ thuật sửa TSM.

* Con năm nay 20 tuổi,có quen một bạn trai rất xem trọng về vấn đề trinh tiết cua phụ nữ.Lúc 7,8 tuổi con bị một người anh cùng mẹ khác cha cưỡng hiếp. vì anh con cũng còn nhỏ nên mẹ cung cho qua chuyện. Vậy cho con hỏi con dã bị rách màng trinh chưa, nếu mất rồi con có thể đi vá lại được không. Con xin cảm ơn! 

pe_mj_cute...@...

BS.CKII. Nguyễn Thị Minh Tâm: Muốn biết có rách màng trinh hay không em phải đến cơ sở khám bệnh để khám và xác định mới chính xác được. Tại bệnh viện Từ Dũ không có thực hiện vá màng trinh cho những trường hợp màng trinh bị rách. Chúc em vui khỏe.