banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

23/03/2016

Hai bé trai đầu tiên chào đời từ mang thai hộ thành quả của trí tuệ và tấm lòng người thầy thuốc

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Tổ thư ký - BV Từ Dũ

Chiều ngày 21/3/2016, tại Bệnh viện Từ Dũ đã thực hiện bàn giao hai bé trai song sinh 2.150gr và bé 1.900gr giữa chị Ngô Thị Mỹ (1983, Khánh Hòa) và chị N. T..T.  H.  Chị Mỹ đã thực hiện trọn vẹn lời hứa mang thai hộ cho đến ngày sinh nở mẹ tròn con vuông vào ngày 16/3/2016.

BS. Lê Thị Minh Châu, trưởng khoa Hiếm muộn cho biết, đây là ca mang thai hộ đầu tiên tại Bệnh viện Từ Dũ, cũng là ca thụ tinh trong ống nghiệm đặc biệt, được chuẩn bị theo trình tự thủ tục chặt chẽ về mặt pháp lý và chuyên môn, sự tư vấn, kiểm tra nghiêm ngặt của Hội đồng chuyên môn cao cấp Bệnh viện Từ Dũ và Hội Luật sư, Hội Tâm lý học TP Hồ Chí Minh. Theo BS Minh Châu, trong gần 8.000 trẻ được sinh ra khỏe mạnh từ phương páp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ, thành công của ca mang thai hộ nói trên, chính là thành quả đặc biệt về trí tuệ và tấm lòng người thầy thuốc của tập thể Bệnh viện Từ Dũ, nhằm đáp ứng một cách hợp pháp nguyện vọng thiêng liêng được làm cha, làm mẹ đối với những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Trong buổi chia tay rất xúc động giữa một “mẹ đẻ” và một “mẹ nuôi”, gia đình chị N.T.T.H trân trọng cám ơn Ban giám đốc, các y – bác sĩ, nhân viên tại Bệnh viện Từ Dũ và người mang thai hộ, chị Ngô Thị Mỹ, đã giúp chị H hoàn thành tâm nguyện được làm mẹ. BS Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, người trực tiếp thực hiện ca sinh của chị Ngô Thị Mỹ, đã gửi lời cám ơn chân thành về sự hợp tác rất nhiệt tình của chị Mỹ trong quá trình thực hiện các quy trình nghiêm ngặt của kỹ thuật thụ tinh nhân tạo cho đến khi mang thai và trải qua cuộc vượt cạn an toàn bằng phương pháp phẫu thuật khá vất vả, trong tình trạng song thai 35 tuần, vỡ ối sớm. Đồng thời BS Mỹ Nhi cũng thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ chia vui và tặng quà cho gia đình chị H cùng với đề nghị hai chị Mỹ và H nên giữ liên lạc với các y – bác sĩ của Khoa Hiếm muộn để thông tin về tình trạng sức khỏe của hai cháu bé.

BS. Lê Thị Minh Châu (trái) và BS. Nguyễn Thị Từ Anh (phải) trao bé cho gia đình

Đối với mẹ H, người may mắn có được hai con trai kháu khỉnh từ người mang thai hộ, BS Nguyễn Thị Từ Anh, Trưởng khoa Sơ Sinh đã ân cần dặn dò về chế độ chăm sóc và theo dõi diễn tiến sức khỏe của hai bé. Tuy trong buổi “giao con” hôm nay, hai bé song sinh trông rất khỏe mạnh, nhưng lại là trẻ sinh thiếu tháng, nhẹ cân, tình trạng sức khỏe chưa thật sự ổn định như những trẻ sinh thường khác, rất dễ bị ảnh hưởng với những thay đổi của môi trường sống, điều kiện nuôi dưỡng …. Vì vậy, trẻ cần có chế độ chăm sóc hết sức chu đáo và thật cẩn trọng trong những năm tháng đầu đời, để các bé có thể phát triển tốt đẹp trong tương lai.

BS. CK2. Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc BV Từ Dũ chia vui cùng gia đình