banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

17/06/2021

Đơn vị điều trị trong ngày

Trong tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn ra phức tạp và kéo dài, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các mẹ bầu, đặc biệt là các chị em ở xa (ở các tỉnh thành không thuộc TP HCM), Bệnh viện Từ Dũ đã thành lập đơn vị điều trị trong ngày với đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết nhằm hỗ trợ can thiệp nhanh nhất có thể cho các trường hợp người bệnh đã có chỉ định phẫu thuật – thủ thuật trước đó.

Đơn vị điều trị trong ngày đã chính thức đi vào hoạt động được gần 6 tháng (từ ngày 7/1/21) và gặt hái được nhiều thành công.

Đơn vị điều trị trong ngày đã chính thức đi vào hoạt động được gần 6 tháng (từ ngày 7/1/21) và gặt hái được nhiều thành công. Thực hiện tiếp nhận và khám các mẹ bầu có đủ chỉ định mổ lấy thai chủ động trước đó và không kèm bệnh lý nền nghiêm trọng, làm hồ sơ nhập viện, xét nghiệm tiền phẫu và lên lịch mổ với thời gianh nhanh nhất, chỉ khoảng 2-4 giờ so với trước đây phải mất 24-48 giờ. Trong thời gian qua chúng tôi thực hiện trung bình từ 30-35 ca mổ lấy thai trong ngày với sự an toàn cao và sự hài lòng tuyệt đối của các mẹ bầu.

Sắp tới đây (ngày 21/6/2021) chúng tôi triển khai thêm mổ phụ khoa trong ngày đối với các bệnh lý phụ khoa có chỉ định phẫu thuật rõ ràng và không kèm bệnh lý nền nghiêm trọng như: u xơ tử cung có biến chứng, u nang buồng trứng to, thai ngoài tử cung vỡ….với điều kiện là người bệnh đã được bác sĩ khám đánh giá loại trừ các bệnh lý ác tính (dựa vào phết tế bào cổ tử cung, nạo sinh thiết (nếu cần).

Người bệnh sẽ được tiếp nhận, khám, hoàn tất hồ sơ, xét nghiệm tiền phẫu, khám tiền mê…và có thể mổ sớm nhất sau 4-6 giờ so với trước đây người bệnh phải nhập viện và mất 48- 72 giờ để chuẩn bị mổ.

Hy vọng với sự nổ lực, cố gắng hết sức, BV Từ Dũ mong muốn đem lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi và đạt hiệu quả điều trị cao!!!!