banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

02/04/2015

Diễn đàn mạng lưới Quản lý chất lượng lần 2

CN. Cao Thị Hồng Châu
P. QLCL – BV Từ Dũ

13 giờ 30 phút ngày 25/3/2015, tại hội trường giao ban của bệnh viện Từ Dũ,  được sự đồng thuận ban giám đốc và Hội đồng quản lý chất lượng (QLCL), Phòng Quản lý chất lượng đã tổ chức cuộc họp mạng lưới QLCL lần 2 năm 2015 với sự chủ trì của ThS. BS Lê Quang Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản lý chất lượng.

Thành phần tham dự cuộc họp gồm có: BS. CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó giám đốc bệnh viện; cùng với gần 100 cán bộ nhân viên (CBNV) là các Tổ trưởng và nhân viên chuyên trách của mạng lưới QLCL đến từ 35 khoa phòng trong bệnh viện.

Nội dung cuộc họp lần này xoay quanh 4 vần đề chính:

  • Triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng (CTCL) khoa phòng đã được phê duyệt;
  • Thông báo kế hoạch kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện lần 1 (dự kiến diễn ra vào ngày 31/3/2015);
    • Tập huấn quy trình quản lý sự cố khoa phòng;
    • Giới thiệu và ứng dụng 5S tại các khoa phòng.

Mở đầu chương trình BS. CK1 Phạm Thanh Hải đã phản hồi kết quả kế hoạch CTCL của 35 khoa phòng đã xây dựng. Nhìn chung, các khoa phòng đã xây dựng và phản hồi kế hoạch CTCL đúng hạn, đúng biểu mẫu và đúng mục tiêu,… Trong đó, có các khoa: Khám phụ khoa, Hậu sản H, Dược và xét nghiệm là 04 khoa có kế hoạch CTCL rất tốt với mục tiêu cụ thể, hành động rõ ràng, hợp lý, …

Tiếp theo BS. Trần Nguyễn Như Anh – nhân viên phòng Quản lý chất lượng đã triển khai và giới thiệu quy trình quản lý sự cố cũng như phát động phong trào 5S ở các khoa phòng thông qua 02 trò chơi hoạt động nhóm sôi nổi:

Phát biểu tại cuộc họp, ThS. BS Lê Quang Thanh rất hoan nghênh và đánh giá cao nội dung cũng như chất lượng của chương trình cuộc họp. BS. Quang Thanh đã nhắn nhủ: phải thực hiện bằng được kế hoạch CTCL từng khoa phòng “lời nói phải đi đôi với việc làm”. Với niềm tin sẽ có sự chuyển biến sâu rộng về nhận thức và tư duy của mỗi từng cá nhân, từng khoa phòng và tiến tới góp phần nâng cao chất lượng của bệnh viện.