banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

10/02/2015

Diễn đàn mạng lưới Quản lý chất lượng lần 1

CN. Cao Thị Hồng Châu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ

Chiều ngày 28/01/2015 được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban giám đốc, Phòng Quản lý chất lượng đã tổ chức cuộc họp mạng lưới Quản lý chất lượng (QLCL) lần 1 năm 2015 với sự chủ trì của ThS.BS Lê Quang Thanh - Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng QLCL bệnh viện Từ Dũ.

 

 

Và đây là một trong những hoạt động được ttriển khai định kỳ hàng quí do Phòng Quản lý chất lượng tổ chức với sự phân công và ủy quyền từ phía Ban giám đốc cũng như của Hội đồng QLCL bệnh viện. Và đến nay thì có thể nói rằng: “Bộ máy” hoạt động của mạng lưới Quản lý chất lượng (QLCL) bệnh viện Từ Dũ đã “vận hành” khá suôn sẻ với sự gắn kết chặt chẽ giữa 22 thành viên trong Hội đồng QLCL cũng như là của 204 thành viên trong mạng lưới QLCL được phân bố đều và rộng khắp cả 35 khoa phòng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của ThS. BS Lê Quang Thanh - Giám đốc bệnh viện Từ Dũ.

Thành phần tham dự cuộc họp mạng lưới QLCL lần này, về phía khách mời gồm có: BS. Võ Hồng Thanh – chuyên viên Phòng QLCL Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); cô Kyoko, cô Trần Ngọc Vân Anh – đại diện dự án JICA (Nhật Bản); Về phía bệnh viện Từ Dũ gồm có: ThS. BS Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện; DS. CK1 Huỳnh Thị Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc bệnh viện; TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó giám đốc bệnh viện; BS. CK2 Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó giám đốc bệnh viện; cùng với đại diện của 35 khoa phòng trong bệnh viện.

Nội dung cuộc họp xoay quanh 5 vấn đề chính:

  • Tổng kết hoạt động cải tiến chất lượng (CTCL) năm 2014.
  • Thông báo kế hoạch CTCL năm 2015.
  • Chia sẻ hướng dẫn xây dựng kế hoạch CTCL cho từng khoa phòng.
  • Thông báo thông tin, thủ tục đăng ký các nghiên cứu về Quản lý chất lượng tại bệnh viện.
  • Tuyên dương những khoa phòng và cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Quản lý chất lượng  bệnh viện trong năm 2014.

Mở đầu chương trình BS.Trần Nguyễn Như Anh – Phòng QLCL đã điểm lại quá trình hoạt động CTCL của bệnh viện Từ Dũ trong năm 2014 thông qua chương trình game show “hoạt động nhóm” trả lời câu hỏi tích điểm có thưởng, với sự tham gia sôi nổi và nhiệt tình của hầu hết đại biểu tham dự. 

 

Tiếp sau chương trình game show,ThS. BS Bùi Thị Hồng Nhu đã đại diện Phòng QLCL chia sẻ kế hoạch CTCL bệnh viện năm 2015 đã được Ban giám đốc và Hội đồng QLCL phê duyệt. Với nội dung xoay quanh 4 mục tiêu chính:

  • Triển khai rộng rãi những khuyến cáo của Sở Y tế về An toàn người bệnh, đặc biệt là 17 hành động;
  • Tiếp tục xây dựng kế hoạch CTCL bệnh viên phấn đấu đạt điểm kiểm tra chất lượng cuối năm 2015 là 3.7;
  • Đảm bảo các báo cáo Sở Y tế, Bộ Y tế đúng hạn 100% về Quản lý chất lượng bệnh viện;
  • Cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục…Tổ chức các cuộc họp Hội đồng QLCL cũng như các cuộc họp mạng lưới QLCL bệnh viện định kỳ mỗi quý.

Tiếp theo, BS. CK1 Phạm Thanh Hải – Trưởng Phòng QLCL đã triển khai và hướng dẫn xây dựng kế hoạch CTCL khoa phòng năm 2015. Cụ thể như sau:

  • Phát hành và hướng dẫn đăng ký Form mẫu kế hoạch CTCL mới.
  • Cùng chia sẻ kinh nghiệm với các khoa phòng về việc xây dựng kế hoạch CTCL năm 2015 dựa trên gợi ý cải tiến chất lượng 83 tiêu chí của Bộ Y tế.
  • Trao đổi thảo luận giữa Phòng QLCL với các khoa phòng về việc tiếp nhận và đẩy mạnh hơn nữa việc tham mưu cho Ban giám đốc về phê duyệt các kế hoạch CTCL năm 2015 cũng như tổ chức phê duyệt quy trình của các khoa phòng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương, tặng kỉ niệm chương,và giấy khen cho 19 Khoa Phòng, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong việc triển khai và thực hiện kế hoạch CTCL bệnh viện trong năm vừa qua:

Buổi họp kết thúc trong âm vang của bài hát “Đường đến ngày vinh quang” với “niềm tin chiến thắng” như lời kết của bài hát có đoạn:

   …

 “Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi

  Và chúng ta là người chiến thắng

  Đường đến những ngày vinh quang không còn xa…”