banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

14/11/2016

Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật qui trình điều dưỡng cơ bản cho các bệnh viện vệ tinh

ThS. YTCC. Nguyễn Lê Ngọc Vân
P. Chỉ đạo tuyến
Sau thành công của việc thực hiện đề án bệnh viện vệ tinh (BVVT) trong giai đoạn I (2013 – 2015), Sở Y Tế TP. HCM chấp nhận việc điều chỉnh, bổ sung gói chuyển giao kỹ thuật cho BVVT của Bệnh viện Từ Dũ giai đoạn I sang năm 2016 (theo công văn số 7375/SYT-NVY, ký ngày 3/8/2016).

Được sự quan tâm của Ban Giám Đốc Bệnh viện Từ Dũ, Phòng Chỉ Đạo Tuyến đã lên kế hoạch số 1768/KH-BVTD ký ngày 1/09/2016 đào tạo lớp “qui trình điều dưỡng cơ bản” cho 7 BVVT. Trong ngày đầu tiên của lớp học, Bs. CKII. Nguyễn Bá Mỹ Nhi – Phó Giám Đốc đã phát biểu khai giảng với mong đợi: Bệnh viện Từ Dũ và các BVVT là một và các qui trình điều dưỡng cũng sẽ được các học viên áp dụng tại đơn vị tuỳ vào tình hình cụ thể.

Qua 2 tháng từ ngày 5/9 đến ngày 28/10/2016, Phòng chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Từ Dũ đã đào tạo 2 lớp cho 53 học viên đến từ 7 BVVT gồm BVĐK Ninh Thuận: 11, BVĐKKV La Gi Bình Thuận: 6, BVSN Cà Mau: 10, BVĐK Bình Dương: 10, BVĐK Long An: 3, BVĐK Vĩnh Long: 10, BVSN Trà Vinh: 3.

 

TS. BS. Ngô Thị Yên hướng dẫn lý thuyết

Các học viên tham gia chương trình được học 5 ngày lý thuyết điều dưỡng cơ bản và thực hành 15 ngày tại Khoa cấp Cứu Chống Độc, Khoa Sanh, Khoa Sản A (5 ngày/khoa). Ngoài ra, học viên tham quan học hỏi thêm qui trình tại các khoa Hậu phẫu, khoa khám bệnh và khoa sơ sinh.

Các giảng viên áp dụng phương pháp dạy học tích cực và cầm tay chỉ việc giúp các học viên hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra và tích cực tham gia khóa học.

 

Hs. Phan Thị Phương Trinh hướng dẫn học viên tại khoa Sanh

Trong buổi tổng kết, có sự tham dự của Ban Giám Đốc, Phòng Chỉ Đạo Tuyến, đại diện phòng Điều Dưỡng, cùng các giảng viên và học viên. Các học viên đã tự tin phát biểu sẽ truyền đạt kinh nghiệm học được hướng dẫn cho đồng nghiệp và sẽ đưa ra đề xuất, những ý kiến cần thiết giúp cho đơn vị hoàn thành tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho người phụ nữ. Đó chính là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ths. Bs. Lê Quang Thanh – Giám Đốc gởi đến các học viên.

 

Phát biểu chỉ đạo của Ths. Bs. Lê Quang Thanh – Giám Đốc

 

Tổng kết lớp 1 qui trình điều dưỡng cơ bản 

 

Tổng kết lớp 2 qui trình điều dưỡng cơ bản

Nhằm mục đích đánh giá năng lực của học viên sau đào tạo có khả năng thực hiện kỹ thuật độc lập tại đơn vị. 14 giảng viên của Bệnh Viện Từ Dũ sẽ tham gia giám sát chuyển giao tại 7 BVVT gồm 14 chuyến (2 chuyến/BVVT), bắt đầu từ ngày 14/11 đến hết ngày 9/12.

Kết thúc của quá trình chuyển giao kỹ thuật “qui trình điều dưỡng cơ bản", Sở Y Tế của các BVVT sẽ thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho Bệnh Viện Từ Dũ và bệnh viện vệ tinh./.