banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

05/02/2016

Chúc tết Bính Thân 2016

Quý đồng nghiệp, 

Năm 2015 năm cuối cùng của kế hoạch kế hoạch 5 năm 2011 – 2015, đồng thời cũng năm mà ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã nổ lực vượt lên những khó khăn, thử thách do tác động của những biến đổi sâu sắc về kinh tế - xã hội, nhằm đảm bảo cho việc thực hiện một cách hiệu quả Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị về chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mớiĐịnh hướng phát triển ngành y tế TP Hồ Chí Minh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân, Sở Y tế TP HCM và các sở, ban ngành đồng thời với truyền thống năng động, sáng tạo của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ – viên chức, trong tổng kết hoạt động năm 2015, Bệnh viện Từ Dũ đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi như sau.

Công tác khám - chữa bệnh. So với năm 2014, trong năm 2015, tổng số lượt bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Từ Dũ là 1.050.873 người, tăng 6,9%, trong đó số điều trị nội trú là 128.885 ca (trung bình 353 ca/ngày); tổng số sanh là 69.562 ca, tăng 8,3%; số trẻ  sinh sống đạt 68.854 ca, tăng 8,1%…, đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc y tế của người dân và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh giao. Đặc biệt thực hiện nghị định số 10/2015/NĐ-CP của Chính phủ về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và mang thai hộ, từ  tháng 7/2015 đến nay, đã có 17/33 hồ sơ đăng ký tại Khoa Hiếm muộn  - Bệnh viện Từ Dũ được duyệt và bước vào điều trị, trong đó có 6 ca đã thụ thai.

Về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ.  Bệnh viện Từ Dũ tiếp tục duy trì và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các tổ chức y tế quốc tế thuộc các quốc gia Pháp, Anh, Úc, Nhật Bản …  qua các chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học, các hội  nghị, hội thảo khoa học, tiếp nhận  các thành tựu y học tiên tiến của thế giới,  ứng dụng vào hoạt động chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực sản  - phụ khoa -  sơ sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, đồng thời  chuyển giao cho tuyến cơ sở, đảm bảo yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên môn cho mạng lưới y tế tại 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. 

Về cơ sở vật chất. Để có thể đáp ứng được lượng bệnh nhân ngày càng tăng cao theo sự phát triển dân số của cả nước, bên cạnh việc đưa vào sử dụng Khu khám bệnh số 225 – 227 đường Cống Quỳnh (khu M) và khu Kỹ thuật chăm sóc sức khỏe sinh sản 350 giường (Khu N - 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1), giải quyết một cách hiệu quả tình trạng quá tải theo chỉ đạo của Bộ Y tế  trong  khuôn khổ Đề án Giảm quá tải  bệnh viện giai đoạn 2013 – 2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến quý 2/2016, Bệnh viện Từ Dũ  sẽ triển khai xây mới hai khu nhà B và C. Tất cả đang hứa hẹn mang đến cho Bệnh viện Từ Dũ, một diện mạo mới, với tiêu chí Thân thiện - Hiện đại – Hiệu quả - An toàn.

Năm 2016, năm khởi điểm của thời kỳ hội nhập về kinh tế, văn hóa sâu rộng với quốc tế. Để đảm bảo thực hiện thành công định hướng của Bệnh viện Từ Dũ, cùng với việc xây dựng một đội ngũ cán bộ viên chức được đào tạo chính quy, có trình độ, năng lực chuyên môn vững vàng; Ban Giám đốc cũng đặc biệt chú trọng đến việc hình thành các kỹ năng lãnh đạo tiên tiến cho cán hộ quản lý, xây dựng văn hóa ứng xử và văn minh giao tiếp trong tập thể viên chức và người lao động đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ, nhằm mục đích mang lại sự an toàn tối đa, hướng tới sự hài lòng cho người bệnh trong quá trình cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp với tình hình mới. Đây là những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công trong việc tạo uy tín, để Bệnh viện Từ Dũ không chỉ nhận được sự tin yêu của người dân mà còn có cả tình cảm trân trọng của bạn bè, đồng nghiệp trong và ngoài nước.

Nhân dịp mừng xuân Bính Thân 2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ xin trân trọng gửi lời cám ơn và lời chúc sức khỏe, đến các cấp lãnh đạo của TP Hồ Chí Minh, Ban Giám đốc Sở Y tế và các sở, ban ngành, đã dành cho Bệnh viện Từ Dũ sự quan tâm sâu sát nhất.

Cám ơn quý bệnh nhân và thân nhân từ nhiều năm qua đã gửi niềm tin vào tập thể cán bộ - y bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ. Kính chúc quý bệnh nhân đang  điều trị tại Bệnh viện Từ Dũ sớm bình phục để cùng đòan tụ với gia đình, đón mùa xuân hạnh phúc.

Xin chân thành cám ơn các tổ chức, công ty, báo - đài đã cùng đồng hành với mọi hoạt động của Bệnh viện trong năm 2015.

Chúc toàn thể cán bộ - viên chức đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ năm mới an khang, thịnh vượng.

Chúc Bệnh viện Từ Dũ ngày càng phát triển và luôn xứng đáng với sự tin cậy của người dân.

Trân trọng./.

 

BAN GIÁM ĐỐC

BỆNH VIỆN TỪ DŨ