banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

09/02/2015

Bệnh viện Từ Dũ với hội thảo nghiên cứu khoa học

CN. Cao Thị Hồng Châu

P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ

Nhằm mục đích khuyến khích, đẩy mạnh và nâng cao chất hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) tại bệnh viện Từ Dũ; Chiều ngày 30/01/2015 đươc sự đồng thuận của Ban giám đốc, Phòng Quản lý chất lượng phối hợp với Phòng Kế hoạch tổng hợp tổ chức buổi Hội thảo khoa học chuyên đề: “Xây dựng đề cương và công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí y khoa quốc tế”.

Thành phần tham dự hội thảo, về phía bệnh viện Từ Dũ gồm có: ThS. BS Lê Quang Thanh - Giám đốc bệnh viện; TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó Giám đốc; BS. CK1 Phạm thanh Hải – Trưởng Phòng Quản lý chất lượng; cùng với hơn 120 cán bộ nhân viên của bệnh viện. Về phía đại biểu khách mời: bệnh viện Từ Dũ rất hân hạnh được đón tiếp GS. Philippe Lehert đến từ Đại học Melbourne (Australia); sự hiện diện của lãnh đạo Công ty Merck Serono – đơn vị đồng hành với chương trình.

 

 

Được biết, GS. Philippe Lehert còn là giáo sư tại Bỉ, ông là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, ông còn nhà thống kê y học cao cấp, nhà phê bình các bài báo nổi tiếng trên thế giới, … hầu hết thời gian thì ông làm việc cho tổ chức Liên Hiệp Quốc về nghiên cứu, phê bình…Và đến với buổi hội thảo tại Bệnh viện Từ Dũ hôm nay với vai trò là một báo cáo viên, chúng ta sẽ được nghe GS. Philippe Lehert trình bày về các nội dung như sau:

  • Làm cách nào để phát triển nghiên cứu khoa học cũng như cách xây dựng đề cương nghiên cứu lâm sàng phù hợp;
  • Những điểm cần chú ý đối với một nhà nghiên cứu;
  • Làm thế nào để công bố thành công các nghiên cứu khoa học trên các tạp chí Y khoa Quốc tế;
  • Đánh giá một nghiên cứu lâm sàng theo y học chứng cứ.

Với phạm vi bài báo cáo mình GS. Philippe Lehert đã dành phần nhiều thời gian để giải đáp thắc mắc đồng thời sẻ chia những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học cũng như các tiêu chuẩn để đăng một bài báo được trên tạp chí quốc tế.

Tại hội thảo, đại biểu còn được nghe TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết báo cáo về “Tình hình hoạt động nghiên cứu khoa học tại bệnh viện Từ Dũ” trong thời gian vừa qua.

 

 

Phát biểu bế mạc hội thảo, ThS. BS Lê Quang Thanh rất tâm đắc và đánh giá cao những giá trị cũng như hiệu quả mà chương trình đã mang lại. Hy vọng rằng buổi hội thảo đã ít nhiều đem đến cho người nghe những thông tin và kinh nghiệm bổ ích, góp phần thúc đẩy sự phát triển NCKH tại bệnh viện Từ Dũ về số lượng lẫn chất lượng. Thay mặt cho toàn thể nhân viên bệnh viện Từ Dũ, ThS. BS Lê Quang Thanh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc cùng lời chúc sức khỏe, thành công đến GS. Philippe Lehert và Công ty Merck Senoro đã đóng góp và đồng hành với chương trình.