banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

27/02/2015

Bệnh viện Từ Dũ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

CN. Cao Thị Hồng Châu

Phòng QLCL – BV Từ Dũ

Sáng nay, tại Hội trường giao ban, bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 - 27/2/2015.

 

Đến tham dự lễ gồm có: ThS. BS Lê Quang Thanh – Giám đốc bệnh viện; DS. CK1 Huỳnh Thị Thanh Thủy – Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc bệnh viện; TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Phó giám đốc bệnh viện; cùng sự hiện diện của gần 200 Cán bộ – Viên chức – Người lao động đến từ 35 khoa phòng trong bệnh viện.

Như chúng ta đã biết, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo cho hạnh phúc của nhân dân, trong đó, những người đau ốm, bệnh tật là những người được quan tâm nhất. Người đã viết nhiều bức thư gửi ngành y tế khuyên người thầy thuốc cần nâng cao y đức để chăm sóc, cứu chữa cho người bị bệnh, người bị thương. Trong Hội nghị Cán bộ y tế được tổ chức từ ngày 21/2 đến 02/3/1955 tại Thủ đô Hà Nội vào đúng ngày 27/02/1955, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị. Trong thư, Người nhắc nhở cán bộ y tế phải đoàn kết và thắt chặt đội ngũ, phải nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, thương yêu nhân dân như ruột thịt. Người đã nhắn nhủ trách nhiệm của các cán bộ là phải “thương yêu người bệnh” và coi họ như người thân của mình. Người còn căn dặn phải xây dựng được một nền y học dựa trên nguyên tắc: khoa học, dân tộc và đại chúng.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, ngoài việc được nghe ThS. BS Lê Quang Thanh đọc lại toàn văn bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho ngành Y tế thì đại biểu tham dự còn có dịp cùng lắng động và nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của đơn vị thông qua đoạn phim ngắn “Bệnh viện Từ Dũ - 40 năm làm theo lời Bác”.

Buổi lễ kết thúc trong không khí tươi vui của tiết mục trao quà tặng của Ban Giám đốc bệnh viện dành cho toàn thể cán bộ nhân viên tại các khoa phòng.