banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

07/12/2016

Bệnh viện Từ Dũ vô địch “đặc nhiệm blouse trắng 2016”

Với chiến thuật thông minh, màn trình diễn tài năng độc đáo, đầy cảm xúc và phần xử lý tình huống khéo léo và đột phá trong phần thi Hiểu ý, đội thi Bầu Ơi đến từ bệnh viện (BV) sản khoa hàng đầu Việt Nam đã xuất sắc giành Giải Vàng trong trận chung kết gameshow truyền hình đầu tiên về y tế, phát sóng tối 28/11/2016. 2 KIDS (BV Nhi Đồng 2) giành ngôi á quân với Giải Bạc và Người Gia Định (BV Nhân dân Gia Định) giành Giải Đồng chung cuộc.

Những khán giả chứng kiến trọn vẹn 11 tập thi đấu của 12 bệnh viện và trung tâm y tế đến từ TP.HCM từ những ngày đầu sẽ thấy được sự biến hóa và nỗ lực không ngừng của cả ba đội thi lọt vào chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, những gì mà họ mang đến là sự thăng hoa sau những kết  tụ suốt hành trình gần 3 tháng. 

Bầu Ơi đã để lại ấn tượng cho khán giả bởi sự nhẹ nhàng, dịu dàng nhưng không kém phần tinh tế từ những tập đầu của chương trình. Đến với Chung Kết, họ hoàn toàn “lột xác” để trở nên tươi vui, năng động, dí dỏm và vô cùng thông minh nắm bắt cơ hội để kể cho khán giả về một bệnh viện Từ Dũ là nơi lí tưởng cho sự sống mới bắt đầu. Không khí sôi động bất ngờ qua “vũ điệu đường cong” của những bà bầu sexy, “dàn nhạc giao hưởng” bằng dụng cụ y khoa đầy ngẫu hứng và độc đáo của các y bác sĩ và phần tương tác với màn hình 3D về giải pháp cho hiếm muộn đã làm toát lên một hình ảnh về Từ Dũ vui vẻ, thân thiện và ấm áp; là nơi trao gửi tin cậy của nhiều gia đình mong muốn “mẹ tròn con vuông”. 

Phải dùng từ “khâm phục” và “ngưỡng mộ” trước khả năng sáng tác của Người Gia Định. Dù đã được thưởng thức qua ca khúc sáng tác kèm bản rap chất lừ ở vòng loại nhưng khán giả xem truyền hình không khỏi “nổi da gà” trước hào khí hùng hồn, linh thiêng, vực dậy niềm tự hào dân tộc và yêu nước sâu sắc trong mỗi người ở tiết mục “Ai về nước Nam” đêm 27/11. Âm nhạc hay đi kèm cùng hình ảnh được đầu tư, trau chuốt từ khâu phục trang đến vũ đạo múa mang đến cho khán giả một trải nghiệm tuy hoài cổ nhưng mới lạ khi nó được mang đến từ chính các y, bác sĩ – những con người vốn được gắn với hình ảnh khô khan và cứng nhắc. 

Là một đối thủ nặng kí cho vị trí quán quân “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, không có tiết mục nào của 2KIDS không lấy đi nước mắt của khán giả. Trong vui tươi có sâu sắc, trong tuyệt vọng lại lóe lên hi vọng. Họ đẩy cảm xúc người xem theo guồng quay của mình một cách tài tình và tái hiện nỗi đau giằng xé của người cán bộ y tế khi thất bại trước bàn tay tử thần, sự tấn công do thiếu cảm thông từ gia đình bệnh nhân. Sự dày vò tưởng chừng như đánh gục họ trong tâm tưởng nhưng rồi lòng yêu nghề lại là nguồn sáng khiến họ bước qua nỗi đau và tiếp tục sứ mệnh của mình. 2KIDS luôn khiến người xem rơi nước mắt và cảm nhận được sứ mệnh thiêng liêng, cao cả của ngành Y trong từng tiết mục mà họ mang đến. 

Thử Thách Tình Huống trong đêm Chung Kết được chọn lựa từ những tình huống thực tế, với sự góp mặt của ba giám khảo khách mời gồm NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Xuân và Nghệ sĩ Thanh Thủy. Đã có kinh nghiệm từ hai vòng thi trước, 2KIDS và Bầu Ơi đều ứng biến khôn khéo với tình huống được đưa ra nhưng Gia Định dường như thiếu may mắn khi gặp một ca khá khó khăn nên xử lí chưa thật sự triệt để.   

Bầu Ơi bằng sự điềm đạm, nhẹ nhàng của mình đã chinh phục được BGK và khán giả trong khi 2KIDS một lần nữa lại khiến cả trường quay rơi nước mắt trước phần giải quyết tình huống của mình. Nhưng có lẽ khi quá nhiều nước mắt, ban giám khảo khán giả - những y bác sĩ tương lai lại thiên về xu hướng nhẹ nhàng và triệt để của Bầu Ơi và khiến số điểm của Bầu Ơi có lúc có phần nhỉnh hơn. 

Bước vào thử thách thứ ba với Hiểu Ý, các ô chữ “khó nhằn” đã khiến cả ba đội chơi có phần túng lúng trong những phút đầu. Tuy nhiên, bằng tài năng và sự quyết đoán của mình, Bầu Ơi đã vươn lên dẫn trước và giành chiến thắng thuyết phục trước hai đội bạn và đăng quang Giải Vàng mùa đầu tiên “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, 2KIDS theo sau sát nút và giành về cho đội mình Giải Bạc, Người Gia Định về đích với Giải Đồng. 

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” mùa đầu tiên đã khép lại với biết bao dư âm đọng lại trong lòng khán giả. Và điều quan trọng hơn tất cả, cuộc thi đã giúp truyền tải một cách thuyết phục những hình ảnh và thông điệp về y đức đầy thiêng liêng và tự hào của ngành y, hé lộ những góc khuất cũng như sự tài hoa của các bác sĩ và điều dưỡng cũng như thiết lập một cây câu nối cảm thông và gần gũi giữa người dân với các các bộ nhân viên y tế. Và như lời nhận xét của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là một chương trình hết sức ý nghĩa và cần được nhân rộng ở bình diện lớn hơn”.

Trâm Anh

Có thể xem lại trận chung kết tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=y2T1l07uZRM


Box:

Gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, sân chơi truyền hình đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên ngành Y tế đã thành công vang dội trong mùa giải 2016, khi đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt của khán giả xem truyền hình. Chương trình do Hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Công đoàn ngành Y tế TPHCM, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) và Công ty Media One Sài Gòn thực hiện. Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) là nhà tài trợ cho Chương trình, đã ủng hộ nguồn lực và dốc hết tâm huyết, chung tay cùng ngành y tế góp phần làm nên thành công của Chương trình.

Chương trình thu hút 12 đội chơi đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP HCM gồm: BV Chợ Rẫy, BV Quân Y 175, BV Thống Nhất, BV Từ Dũ, BV Nhân Dân Gia Định, BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2, BV An Sinh, BV Hùng Vương, BV Thủ Đức, TT Dinh Dưỡng TP.HCM, TT Y Tế Dự Phòng TP.HCM. Sau 11 tập phát sóng, BV Từ Dũ đã giành chức vô địch với Giải Vàng, giành Giải Bạc là BV Nhi Đồng 2 và BV Nhân dân Gia Định giành Giải Đồng. Chương trình phát sóng lúc 21g Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và HTV4 - HTV - Đài truyền hình TP.HCM, Truyền hình Cần Thơ (THTPCT), Truyền hình Hậu Giang (HGTV), Truyền hình Thái Bình (TBTV);  Phát lại lúc 8g sáng Chủ nhật tuần kế  tiếp trên kênh HTV4, H2 (HanoiTV) và FBNC. Từ ngày 18/12/2016, Chương trình sẽ được phát lại vào 19g Chủ nhật hàng tuần trên VTV Cab 20 - VFamily.  

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” đã đạt được mục tiêu tôn vinh những giá trị mang tính nhân văn, giúp các bác sĩ và điều dưỡng kết nối hiệu quả với người bệnh, người dân; đồng thời giúp cho người dân ngày càng hiểu rõ những nỗ lực của các cán bộ nhân viên y tế cũng như những thách thức mà ngành đang đối mặt; qua đó ghi nhận đúng giá trị của nghề thầy thuốc và tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các y bác sĩ đang ngày đêm tận tâm với nghề, giành lấy mạng sống cho con người.  

-----------------------------------------------

Hãy cùng xem lại loạt chương trình Đặc Nhiệm Blouse Trắng trên:

Fanpage: https://www.facebook.com/DacNhiemBlouseTrang

Youtube: https://www.youtube.com/dacnhiemblousetrangvn

Website: http://www.dacnhiemblousetrang.vn

Zing TV: http://tv.zing.vn/dac-nhiem-blouse-trang

HTV Education Online: https://www.youtube.com/user/htvonlineedu