banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

15/03/2012

Bệnh viện Từ Dũ – Trường Đại học siêu âm quốc tế Ian Donald

Tổ chức khóa tập  huấn siêu âm chuyên sâu trong sản phụ khoa lần thứ II

CN. Nguyễn Thị Minh Tâm
Phòng Kế hoạch tổng hợp - BV Từ Dũ

Tiếp theo thành công của khóa tập huấn Siêu âm chuyên sâu trong sản phụ khoa lần thứ I, trong hai ngày 9 – 10/3/2012 Bệnh viện Từ Dũ  hợp tác với Trường Đại học Siêu âm quốc tế Ian Donald tổ chức khóa tập huấn Siêu âm chuyên sâu trong sản phụ khoa lần thứ II với sự tham gia giảng dạy của 5 chuyên gia hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực siêu âm, di  truyền và thai kỳ nguy cơ cao đến từ Hoa Kỳ, Ý và Nhật Bản. Đồng thời với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là bác sĩ, kỹ thuật viên siêu âm và sản khoa đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước.


Ảnh: ĐCH

Khóa tập huấn bao gồm hơn 20 báo cáo khoa học về những quan điểm chuyên môn mới, các kinh nghiệm thực tiễn và biện pháp kỹ thuật trong siêu âm chẩn đoán tiền sản như: rối loạn di truyền – bất thường nhiễm sắc thể, dị tật thai, sàng  lọc chẩn đoán sớm và xử trí thai kỳ nguy cơ cao như thai chậm phát triển trong tử cung, cao huyết áp trong thai kỳ, chuyển dạ sinh non, thai nhiễm CMV, thai ngoài tử cung, …Các giáo sư, bác sĩ đến từ Trường Siêu âm quốc tế Ian Donald đã mang đến cho khóa tập huấn nhiều kiến thức hữu ích và kỹ năng chẩn đoán hình ảnh trong lĩnh vực tiền sản và sản khoa.
TS.BS. Phạm Việt Thanh - Giám đốc Sở Y tế, Nguyên Giám đốc BV Từ Dũ
khai mạc khóa học
. Ảnh: ĐCH

Trường Đại học Siêu âm quốc tế Ian Donald được thàng lập vào thập niên 1980 với mục tiêu đào tạo nhằm cải thiện chất lượng siêu âm chẩn đoán tiền sản và bệnh lý sản khoa. Trường có trụ sở tại Dubrovnik – Croatia, một trong những thành phố đẹp nhất vùng Địa Trung Hải và chi nhánh tại 58 quốc gia trên thế giới. Năm 2011, Trường Đại học Siêu âm quốc tế Ian Donald đã đặt mối quan hệ hợp tác với Bệnh viện Từ Dũ và phối hợp tổ chức các khóa tập huấn là một trong những hoạt động trong khuôn khổ của chương trình hợp tác.
Ảnh: ĐCH