banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

10/03/2015

Bệnh viện Từ Dũ khánh thành tượng chân dung bà Hoàng thái hậu Từ Dũ

Nhân kỷ niệm 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 104 năm  ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 205 năm ngày sinh của Hoàng Thái Hậu Từ Dũ, ngày 7/3/2015, Ban Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức lễ khánh thành tượng chân dung bà Hoàng thái hậu Từ Dũ. 

Chân dung Đức bà Từ  Dũ do điêu khắc gia Phan Thị Gia Hương (Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh) thực hiện với chất liệu đồng thau, kích thước 95cmx80cmx45cm. Nguồn vốn do Công ty Friesland Campina Việt Nam  và tập thể cán bộ - viên chức đang công tác tại Bệnh viện Từ Dũ đóng góp.

 

 

Tượng chân dung Hoàng Thái hậu Từ Dũ được đặt tại công viên khu E – Bệnh viện Từ Dũ,vừa để nhắc nhở cho thế hệ trẻ về  một hoàng thái hậu cả cuộc  đời hết lòng vì sự hưng thịnh của nước nhà, một người mẹ mẫu mực của Vua Tự Đức triều Nguyễn thế kỷ 18, vừa để nhắc nhở tòan thể y – bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, một bệnh viện với 1829 y – bác sĩ và viên chức là nữ, trên tổng số 2151 cán bộ - viên chức của toàn bệnh viện, về phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là tấm lòng đối với người bệnh, thầy thuốc như mẹ hiền.