banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

01/09/2016

Bệnh Viện Từ Dũ điều trị thành công một ca thai ngoài tử cung ở vị trí dưới gan

Một ca thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm gặp từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang chuyển đến với chẩn đoán thai ngoài tử cung chưa xác định được vị trí, đã  được các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu và điều trị thành công.

Bệnh nhân tên B.T.B.T 18 tuổi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang do đau hạ vị, ra huyết âm đạo kéo dài với chẩn đoán thài ngoài tử cung và được chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng, tuy nhiên các bác sĩ không tìm thấy khối thai. Sau phẫu thuật bệnh nhân được tiếp tục theo dõi nồng độ  đang ngày càng tăng.

Ngày 16/8/2016 bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ lúc 18giờ 49phút  với tình trạng tỉnh, không đau bụng , không ra huyết âm đạo để tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Từ Dũ, kết quả siêu âm hội chẩn và chụp MRI cho thấy nghi ngờ khối thai nằm ở dưới gan, nồng độ  tiếp tục tăng.

Ngày 24/8/2016, bệnh nhân được nạo lòng tử cung để kiểm tra. Kết quả mô cho thấy không có thai trong lòng tử cung.

Ngày 26/8/2016 bệnh nhân Bạch Thị Bảo Tươi được các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ tiến hành tphẫu thuật nội soi. Qua phẫu thuật cho thấy, vùng tiểu khung không có tổn thương, vùng dưới gan phía sau cuống gan bên trái có khối máu tụ lớn do thai ngoài tử cung, đường kính khoảng 6cm. Khối thai được giải phẫu bệnh xác định có lông nhau, phù hợp với kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Từ Dũ.

Bệnh nhân xuất viện ngày 29/8/2016, với tình trạng sức khỏe ổn định, vết mổ lành, tiêu tiểu bình thường.