banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

28/03/2018

Bệnh nhân vẫn phàn nàn về dịch vụ trong bệnh viện công

Chiều 27.3, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) công bố báo cáo chỉ số hài lòng của người bệnh với bệnh viện công.

Kết quả khảo sát qua điện thoại 3.000 bệnh nhân nội trú và người nhà đi theo chăm sóc ở 29 bệnh viện (BV) tuyến tỉnh và huyện, do Tổ chức Sáng kiến VN thực hiện, cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh trung bình đạt 3,98/5 điểm, tương ứng mức độ hài lòng của người bệnh nội trú với chất lượng khám, chữa bệnh là 79,6%. Có 5 BV nhận được phản hồi tốt nhất từ người bệnh là BV Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Từ Dũ (TP.HCM), Tai - Mũi - Họng (TP.HCM), Phụ sản (TP.Cần Thơ), Lao và bệnh phổi (tỉnh Thái Bình).

Theo khảo sát này, người bệnh hài lòng nhất là khả năng tiếp cận dịch vụ khám, chữa bệnh trong khi ít hài lòng nhất là cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ. Trong đó, nhà vệ sinh BV có chỉ số hài lòng thấp nhất (đạt 3,58/5 điểm).
Theo PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, điều tra này chưa thực hiện tại tuyến T.Ư và chưa phản ánh toàn diện, BV công vẫn cần phải phấn đấu tốt hơn. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết việc đánh giá độc lập chỉ số hài lòng của người bệnh sẽ tiếp tục được thực hiện tại tuyến tỉnh và T.Ư

Nguồn:

https://thanhnien.vn/suc-khoe/benh-nhan-van-phan-nan-ve-dich-vu-trong-benh-vien-cong-946447.html