banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Ứ dịch vùng chậu

Hỏi - 23/07/2018

Chào bác sĩ

Vừa rồi em có đi khám phụ khoa ở một bệnh  viện khác (ngày 14/7) thì được kết luận là bị ứ dịch vùng chậu, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Túi cùng có dịch đường kính khoảng 23mm. Trong dịch có nấm men (+) vi tạp trùng (+++) trực trùng gram dương (++)  trực trùng gram âm(++).

Bác sĩ có giới thiệu em điều trị bằng phương pháp đốt điện nhưng em không muốn điều trị bằng cách đó. Vậy cho em hỏi là có cách nào điều trị ngoài đốt điện không? Ứ dịch vùng chậu nguyên nhân là do đâu vậy bác sĩ.

Trả lời

Thân chào em!

Theo kết quả trên em có thể có hiện tượng viêm âm đạo do tạp trùng, có thể điều trị bằng thuốc đặt âm đạo, hoặc phối hợp thêm thuốc uống. Em nên đến khám tại phòng khám Từ Dũ để các bác sỹ có thể kiểm tra lại tình trạng viêm âm đạo của em, có kèm theo viêm cổ tử cung, hay viêm vùng chậu (là từ chỉ chung tình trạng nhiêm trùng tử cung - vòi trứng - buồng trứng) hay không. Chúng tôi không thể đưa ra kết luận gì nếu chỉ dựa vào dấu hiệu ứ dịch vùng chậu trên siêu âm, dấu hiệu chỉ có ý nghĩa hỗ trơ trong chẩn đoán khi có thêm sự kết hợp triệu chứng lâm sàng của em và qua sự thăm khám của bác sĩ.

Ths.Bs Trần Thị Thuý Phượng