banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khỏe phụ nữ

Hỏi - 11/05/2015
Kính chào bác sĩ! Tôi năm nay 28 tuổi, tôi đã điều trị hiếm muộn ở bệnh viện và đã có thai được 22 tuần nhưng đã bị sẩy thai. Tôi bị sảy thai gần ba tháng. Gần đây tôi có đi khám phụ khoa ở trung tâm sức khỏe bà mẹ và trẻ em của tỉnh. Bác sĩ bảo tôi bị khô âm đạo do nấm, cổ tử cung bị viêm lộ tuyến rộng, sần sùi. Bác sĩ có cho thuốc đặt và vitamin và khuyên tôi nên đốt điện để diệt tuyến nếu như tái khám lần sau đã hết bị viêm. Nhưng tôi chưa có con. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi có thể mang thai sau khi đốt diệt tuyến không? Nếu không có thai tự nhiên thì tôi muốn điều trị bằng phương pháp y học thì bao lâu tôi mới có thể thực hiện được? Cảm ơn bác sĩ. 
Trả lời
Chào bạn,

Lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ trong tuổi sinh sản là bình thường, nếu không có tình trạng viêm nhiễm đi kèm, lộ tuyến cổ tử cung không cần phải điều trị. Chỉ khi nào có tình trạng nhiễm trùng viêm nhiễm đi kèm mới cần điều trị. Bạn cần tham khảo bác sĩ sản phụ khoa về cách vệ sinh cơ quan sinh dục để tránh tình trạng tái phát.

Sau khi đốt điện lộ tuyến cổ tử cung bạn vẫn có thể có thai bình thường. Sau khi điều trị viêm nhiễm ổn, bạn có thể để có thai bất cứ lúc nào thấy thuận tiện.

Chúc vợ chồng bạn sớm có thai.

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ