banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

phụ khoa

Hỏi - 22/01/2016
Chào bác sĩ. Hiện tại sức khoẻ của em bình thường. 3 tháng nay kinh nguyệt của em rất lạ, đến kỳ kinh thì có ra một ít máu màu nâu rồi ngưng, rồi khoảng 1 tuần sau lại có lại bình thường, đã kéo dài 3 tháng. Ngày 18/1/2016 là ngày có kinh của em nhưng lại không có. Trước đó mấy ngày em có quan hệ lại ra máu, lại ngưng, đến ngày 21/1/2016 em lại quan hệ lại ra máu rồi lại ngưng tiếp ạ. Khi em nằm ngửa thì lấy tay đè vào hai bên rốn lại thấy đau, khi nằm nghiêng sang bên phải rồi lầy tay đè vào bên trái rốn lại thấy đau ra đến sau lưng nghe đau nhói luôn ạ. 

Hiện tại em mới tiêm ngừa rubella được 1 tháng và vừa xổ giun ạ. Trước đây em có bị sẩy thai 2 lần, lưu thai 2 lần, bỏ thai lần đầu tiên. Em đang muốn sang năm có bầu. Những lần bị sẩy thai thường là thai được 6 tuần ạ. Còn bị lưu thì 1 tháng và có lần thì 8 tuần là em vào bệnh viện từ dũ khám thì đã có tim thai, sau đó 12 tuần em khám theo định kỳ ở bệnh viện thì thai bị lưu ạ. Hiện tại em đã thử que nhưng kết quả là em không có thai ạ. Mong bác sĩ cho em biết em có khả năng làm mẹ được nữa không ạ? Em cần uống thuốc gì để kinh nguyệt em bình thường trở lại được? Em xin chân thành cảm ơn.

Trả lời
Chào em,

1. Theo những triệu chứng ra huyết âm đạo của em như mô tả, tốt nhất em nên khám phụ khoa ở các BV Sản lớn để được chẩn đoán rõ ràng từ đó mới có hướng điều trị cụ thể.

2. Khi tình trạng kinh nguyệt đã ổn định, việc tiếp theo em lại phải khám để xác định nguyên nhân hư thai liên tiếp của mình. Nếu em muốn đến Từ Dũ, em có thể đến khoa Chăm sóc trước sinh đơn vị Tiền sản để xác định tìm nguyên nhân, từ đó sẽ được tư vấn cụ thể.

Thân mến,

BS. CKII Trần Thị Nhật Thiên Trang
Khoa Khám phụ khoa - BV Từ Dũ