banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Mong con

Hỏi - 24/04/2015
Chào bác sĩ! Con năm nay 25 tuổi. Con lập gia đình được 3 tháng , con rất mong có con nhưng đến nay chưa có nên con có đi siêu âm. Kết luận nói con bị đa nang buồng trứng, và có thể sẽ bị vô sinh. Bác sĩ cho con hỏi bệnh đa nang buồng trứng chữa trị được không ạ , chữa trị lâu không ,chi phí ra sao (vì con không có điều kiện) và con có thể có con được không? Con đang rất lo .Mong bác sĩ tư vấn giúp con. Cảm ơn!
Trả lời
Chào bạn,

Sau khi cưới, vợ chồng bạn quan hệ tối thiểu 1-2 lần/tuần trong vòng 1 năm và không áp dụng bất kỳ biện pháp ngừa thai nào vẫn chưa có thai, lúc đó vợ chồng bạn nên đến khoa Hiếm muộn để được khám và tư vấn cụ thể.

Buồng trứng đa nang là hiện tượng buồng trứng có nhiều nang trứng nhỏ, khó trưởng thành, khó rụng trứng nên sẽ chậm có thai.

Thông thường những trường hợp buồng trứng đa nang, sẽ được điều trị bằng phương pháp kích thích buồng trứng bằng thuốc, khi có nang trứng trưởng thành, sẽ được hướng dẫn quan hệ hoặc lấy tinh trùng chồng lọc rữa bơm vào buồng tử cung.

Tuy nhiên trong một số trường hợp buồng trứng có quá nhiều nang nhỏ, việc kích thích buồng trứng sẽ làm tăng nguy cơ quá kích buồng trứng, khi đó, có thể sẽ được chỉ định lám thụ tinh trong ống nghiệm.

Tốt nhất, vợ chồng bạn nên mang toàn bộ các xét nghiệm đến khoa Hiếm muộn Bệnh viện Từ Dũ để được khám và tư vấn phương pháp điều trị cũng như chi phí điều trị cụ thể.

Thân mến,

Bs.CKI. Đặng Ngọc Khánh
K
hoa Hiếm muộn - BV Từ Dũ