banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Buồng trứng đa nang

Hỏi - 21/07/2014
Chào bác sĩ. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em có đến khám tại BV Từ Dũ ngày 18/7 vừa rồi. Bác sĩ siêu âm kết luận em bị buồng trứng đa nang.

Hai buồng trứng luôn thưa bác. Khi cầm kết quả xuống cho bác sĩ điều trị xem thì bảo muốn có con thì cứ để tự nhiên, khi nào trên 01 năm mà không có con thì hãy quay lại tái khám và sẽ khám vô trường hợp vô sinh hiếm muộn (em có gia đình dược 07 tháng rồi thưa Bác sĩ). Em muốn có con để tự nhiên gần 07 tháng rồi mà không thấy gì. Khi khám ra bệnh như vậy thì Bác sĩ ở Từ Dũ không cho uống 1 viên thuốc nào mà kiêu để tự nhiên thì làm sao mà có con được thưa bác sĩ. Nếu để lâu thêm mấy tháng nữa cái nang đó lớn thêm thì khả năng có con sẽ ngày thấp đi sao bác sĩ. Mong bác sĩ tư vấn và chỉ giúp em hướng điều trị như thế nào để sớm có con. Vợ chồng em rất mong có con. Mong bác hồi âm sớm. Em xin cám ơn bác sĩ. Chúc bác nhiều sức khỏe.

Trả lời
Chào em

Em bị đa nang buồng trứng nên chậm có con. Thường sau 1 năm , 2 vợ chồng giao hợp thường xuyên mà vẫn chưa có con thì lúc đó bác sĩ sẽ  khám, đánh giá nguyên nhân tại sao chậm có con và đưa ra hướng điều trị như thế nao?.Em không nói rõ là năm nay em bao nhiêu tuổi nên chị cũng khó tư vấn cho em nhưng em cũng đừng quá căng thẳng, cứ giao hợp thường xuyên, cách ngày thì xác xuất có thai là cao nhất. nếu em ăn uống đầy đủ, tập thể dục thường xuyên, kinh nguyệt đều đặn thì  có thể không cần bổ sung thuốc gì, hoặc em uống bổ sung thêm viên sắt mỗi ngày trước khi mang thai cũng tốt. Chúc em mau có tin vui.


ThS. BS. Bùi Thị Hồng Nhu
P. Quản lý chất lượng - BV Từ Dũ