banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trễ kinh

Hỏi - 19/05/2015
Bác sĩ cho em hỏi, em từng mổ u nang buồng trứng khi em 20 tuổi. 21 tuổi em cưới chồng và có đi siêu âm lại, bác sĩ bảo 2 buồng trứng vẫn bình thường, cổ tử cung vẫn bình thường. Em thường hay trễ kinh, cao nhất là 5 ngày.

Em có kinh ngày 16/3, nhưng do em quan hệ nên em uống thuốc tránh thai khẩn cấp, em có sớm 6 ngày. 10/4 em có kinh, đến 16/4 thì em hết kinh. Và tháng 5 này 10/5 em chưa có kinh, nhưng em lại quan hệ với chồng ngày 11/5, lúc này em cho xuất tinh vào bên trong, và 3 ngày liền 12-13/5 và 18/5, em đều quan hệ như vậy.

Em có triệu chứng ngủ khuya, dạo này hay bị cồn cào trong bao tử, lúc trước em thèm ốc, giờ em hết thèm, em chỉ ăn cho đỡ miệng thôi, ý là em chỉ muốn ăn, em thích ăn ngọt, em hay bị đau bụng dưới, ăn khó tiêu, ợ có mùi men, em đi cầu thì đau bụng dữ dội, em có ra cục máu, nhưng rớt xuống cầu, em không thấy rõ màu, nhưng em thấy âm đạo em như có giọt kinh, em tưởng kinh nguyệt ra, ai dè từ lần đó em không thấy máu nữa. Qua ngày mai, lúc 6h mấy sáng, em thử que chỉ 1 vạch. Cho em hỏi triệu chứng của em phải có thai không? Em thấy bàng quang của mình hơi đau, khi em ngồi xuống, lâu lâu đau bụng râm râm phía dưới bàng quang. Mong bác sĩ trả lời giúp em.

Trả lời
Chào em,

Các triệu chứng như em nêu không thể kết luận chính xác tình trạng có thai. Để chẩn đoán có thai như trường hợp của em, bác sĩ sản phụ khoa cần thăm khám thực tế và làm thêm xét nghiệm máu cho em.

Thân mến,

ThS. BS. Ngô Thị Yên
Khoa Kế Hoạch Gia Đình - BV Từ Dũ