banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Thai sản

Hỏi - 21/04/2015
Chào bác sĩ, tôi 26 tuổi, chu kỳ kinh 30-35 ngày, chu kỳ kinh cuối là ngày 9/3, ngày 9/4 tôi có thử que lên 1vạch , ngày 14/4 tôi thử lại que lên 2vạch, ngày 19/4 tôi thấy có máu màu nâu ít khi dùng giấy vệ sinh, có đi siêu âm bụng không thấy túi thai ở tử cung, siêu âm đầu dò cũng không thấy và bác sĩ kết luận có khối echo 17*22 ở buồng trứng trái, kết luận thai ngoài tử cung, đề nghị test hcg.

Tôi có qua nơi khác kiểm tra lại, bác sĩ siêu âm vẫn không thấy túi thai, buồng trứng không có gì, đề nghị theo dõi tuần sau tái khám, ngày 20/4 tôi vào bệnh viện siêu âm màu cũng chưa thấy túi thai, và khối echo ở buồng trứng trái cũng mập mờ không rõ nên bác sĩ chỉ kết luận miên mạc tử cung dày, và cho đi kiểm tra hcg với chỉ số 3959, vậy tôi có khả năng mang thai ngoài tử cung không? Hiện tại tôi vẫn còn ra máu nhẹ khi dùng giấy vệ sinh và không đau bụng.

Trả lời
Chào bạn,

Với chỉ số hCG trên 1500 mà không thấy túi thai thì có thể bị thai ngoài tử cung. Bạn nên siêu âm và khám lại sau 1 tuần vì thai ngoài tử cung là 1 chỉ định có thể phải can thiệp phẫu thuật đó.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ