banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Siêu âm

Hỏi - 22/06/2015
Em xin chào bác sĩ! Lúc vợ em có triệu chứng có thai em có đưa vợ em đi khám và siêu âm:

Lần thứ 1 tối 8/6/2015 thì có kết quả là có túi thai trong tử cung khoảng 5-6 tuần. (Phòng khám đa khoa an phước sài gòn-bác sĩ có cho thuốc về uống và dưỡng thai và hẹn 2 tuần tái khám)

Lần thứ 2 chiều 16/6/2015 do lúc làm việc thì có triệu chứng xuất huyết nhưng rất ít, lúc đó em chở vợ em đi khám tại bệnh viện phụ sản nhi bình dương, thì cho kết quả 1 túi thai trong tử cung có phôi thai, chưa có tim thai, khoảng 6 tuần, bác sĩ nói bình thường và cho thuốc về uống và dưỡng thai hẹn 1 tuần tái khám.

Lần thứ 3 sáng 21/6/2015 siêu âm không thấy phôi thai, tim thai chưa thấy rõ, hẹn 1 tuần sau tới khám, và sau đó bác sĩ kết luận ngay thai nhi ngưng phát triển khoảng 6 tuần. Và trong phiếu siêu âm không có ghi hẹn 1 tuần sau tới khám, ghi là thai nhi ngừng phát triển, bác sĩ nói tuần trước siêu âm 6 tuần, tuần này cũng 6 tuần, nên vậy ngưng phát triển, và yêu cầu nhập viện. Nhưng cũng do nhu cầu về kinh tế và em cũng mong là bác sĩ chuẩn đoán sai nên em vẫn chưa chuẩn bị đưa vợ em vào nhập viện, nay rất mong bác sĩ có thể cho em lời khuyên và nên làm thế nào để biết chính xác? Vì đây là lần thứ hai buồn nhất đối với em, vì em rất kỳ vọng vào đứa con sẽ khỏe mạnh, vì lần trước vợ em cũng mang thai và sanh non khoảng 7 tháng và không giữ được do bị tim bẩm sinh, và vợ em cũng bị triệu chứng viêm gang siêu vi B. Rất mong bác sĩ cho lời khuyên sớm nhất để vợ chồng em kịp thời tới bệnh viện. giờ vợ chồng em đang rất buồn và bối rối. Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Trả lời
Chào bạn,

Bạn nên lấy thai ra, nếu còn băn khoăn nên siêu âm lại sau 1 tuần nữa. Với tiền căn thai kỳ như vậy bạn nên đưa vợ đi khám thai sớm ở những nơi có điều kiện tốt ở lần có thai sau.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ