banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Nhờ bác sĩ tư vấn

Hỏi - 23/04/2015
Bác sĩ cho em hỏi: Em năm nay 35 tuổi có 1 bé trai 7 tuổi. Vào ngày 6/4/2015 là em trễ kinh 1 tuần thì em đi siêu âm ở phòng mạch tư ở tỉnh Đồng Tháp thì kết quả là thai được 4 tuần. Tối 9/4/2015 khi đi tiểu em bị ra huyết và siêu âm lại thì bác sĩ bảo là hư thai và đây là lần thứ hai em bị tương tự như vậy.

Lần 1 là thai đuợc 7 tuần cách nhau 9 tháng và cả 2 lần ở đây bác sĩ đều cho phá thai bằng thuốc, lần 2 sau khi ra huyết hết thì em có đi siêu âm lại thì bác sĩ nói không có gì bất thường. Hôm 22/4/2015 em vô khám lại ở bệnh viện Từ Dũ sau khi siêu âm và xét nghiệm máu kết quả là có ít nang và HCG dương tính. Và bác sĩ nói do thai còn sót và cho hút thai lần nữa. Em lo quá như vậy thì có ảnh hưởng gì khi có con sau này không bác sĩ? Em rất mong được sự giải đáp ở bác sĩ. Em chân thành cám ơn.

Trả lời
Chào bạn,

Sau khi sẩy thai có thể sót nhau là chuyện bình thường và khi hút lại 1 lần thì chẳng ảnh hưởng gì. Lần có thai sau bạn phải đi khám sớm và sử dụng thêm thuốc dưỡng thai cho sớm mới được. Hút thai chỉ ảnh hưởng khi bạn hút quá nhiều lần (5 – 7 lần chẳng hạn).

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ