banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Khám thai

Hỏi - 17/08/2014
Chào bác sĩ! Em năm nay 37 tuổi, đang mang thai bé thứ hai, em muốn vào bệnh viện Từ Dũ để khám và siêu âm tổng quát cho cả mẹ và bé. Nhưng vì nhà ở xa (Cách Tp.HCM khoảng 200 km đường bộ) nên em không biết đi đường xa như vậy có ảnh hưởng gì không. Vậy, nhờ bác sĩ tư vấn dùm: 

1. Thai bao nhiêu tuần thì vào khám là hợp lý nhất (Cho cả việc khám và việc đi lại). 

2. Khi vào khám thì đến cơ sở nào? Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời
Chào chị,

Cảm ơn chị đã tin tưởng và tham gia diễn đàn của bệnh viện. Em xin giải đáp thắc mắc của chị như sau

1. Về vấn đề khám và siêu âm chị có thể tham khảo bài viết của bác sĩ theo 2 đường dẫn sau để quyết định việc thăm khám siêu âm, tuy nhiên chị cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trong lần thăm khám đầu tiên để an tâm hơn :

+ http://tudu.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/suc-khoe-phu-nu/lam-me-an-toan/cham-soc-ba-me-mang-thai/sieu-am-la-gi/

+ http://tudu.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/suc-khoe-phu-nu/lam-me-an-toan/cham-soc-ba-me-mang-thai/vai-tro-cua-sieu-am-trong-san-khoa/

2. Hiện tại bệnh viện có 2 khu vực khám thai :

+ Khu M - 227 Cống Quỳnh - Q.1 : Khám thường và khám bảo hiểm y tế từ thứ 2 đến thứ 6 ( chị có thể hỏi thông tin quyền lợi khám bảo hiểm tại bệnh viện địa phương - nơi chị đăng ký và tham khảo thêm thông tin  : http://tudu.com.vn//vn/suc-khoe-mang-thai/bao-hiem-y-te-8897/ )

+ Khu N - 191 Nguyễn Thị Minh Khai - Q.1 : Khám dịch vụ tất cả các ngày, riêng chủ nhật chỉ khám buổi sáng từ 7h đến 11h

Chị có thể đăng ký khám hẹn giờ qua số điện thoại 08-1081 (300.000đ)

Thân mến,

KTV. Trần Thị Hoan

P. Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ