banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Huyết thanh viêm gan B

Hỏi - 17/08/2015
Kính gửi các bác sĩ, Em xin cảm ơn bác sĩ Bình đã tư vấn cho em về vấn đề mạch máu tiền đạo trước đây. Hiện nay em đã mang thai được 32 tuần rồi. Tầm 4 năm nay em là người lành mang mầm bệnh Gan, không điều trị thuốc mà chỉ cần theo dõi định kỳ. Kết quả xét nghiệm gần đây nhất của em là HBSAG (+), HBEAG (-), HBV DNA Taqman dưới ngưỡng (<250 copies/ml). Bác sĩ theo dõi gan của em ghi chú là : Tiêm huyết thanh cho em bé và vacxin viêm gan B trong vòng 12h sau sinh. 

Em rất muốn sanh con ở Từ Dũ vì em và gia đình em luôn tin tưởng đội ngũ bác sĩ của bệnh viện. Nhưng em không biết huyết thanh viêm gan B ở bệnh viện có đủ để chích cho con em không vì bệnh viện cũng là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ như em. Nếu không có huyết thanh trong bệnh viện thì em mong bác sĩ chỉ cho em nơi bán huyết thanh để gia đình em mua sẵn, để đến lúc sanh thì chủ động hơn ạ? Cảm ơn các bác sĩ.

Trả lời
Chào bạn,

Hiện tại huyết thanh kháng viêm gan B trong chương trình của quốc gia hết, bạn không cần mua trước vì khi sinh nếu cần tiêm bác sĩ sẽ cho toa thuốc và người nhà sẽ tự mua, chắc chắc sẽ đắt hơn so với thuốc trong chương trình bạn ạ.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ