banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Chuẩn bị trước khi mang thai

Hỏi - 16/09/2017

Chào bác sĩ. Em tên Hoa (25 tuổi)

- Em đã bỏ thai 2 lần (đều là thai dưới 8 tuần tuổi, lần 1 bằng thuốc tại Từ Dũ, lần 2 (tháng 10/2015) hút tại trạm y tế ở Kiên Giang). Sau khi bỏ thai em đã tái khám tại Từ Dũ và kết quả bình thường, em vẫn hành kinh đều bình thường. Em có xét nghiệm Pap tại Từ Dũ nhưng ko đến lấy kết quả. - Em bị viêm gan B mạn đang tái khám tại BV nhiệt đới (chỉ khám, xét nghiệm... BS ko kê thuốc).

- Em đã tiêm ngừa cúm, thủy đậu, mũi 3 trong 1 sởi, quai bị, rubella tại Viện Pasteur (mũi cuối vào tháng 6). Bs cho em hỏi: em đang bị vg b có mang thai đc ko? Em muốn khám tiền sản trước khi mang thai thì nên khám gì? Cần làm gì trước khi đến BV khám ạ? Cám ơn Bác sĩ

Trả lời

Chào Bạn!

Xin chia buồn về 2 lần mang thai trước trước của Bạn.

Tại bệnh viện Từ Dũ vẫn có nhiều thai phụ nhiễm viêm gan siêu vi B mang thai và sinh con bình thường (khi thai phụ khám thai đầy đủ và đúng lịch hẹn của Bác sĩ) . 

Bạn và chồng Bạn sẽ đến khám tại khoa chăm sóc trước sinh (Khu M số 227 Cống Quỳnh, quận 1 hoặc 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1).

Khi đi khám Bạn mang theo đầy đủ các giấy tờ của 2 lần mang thai trước, các xét nghiệm đã làm như Bạn đã nêu trên. Bạn nhớ mang theo giấy hẹn lần khám trước để lấy kết quả paps. Bác sĩ sẽ cho Bạn làm thêm siêu âm, xét nghiệm di truyền, paps (nếu quá thời gian quy định) ...

Khi có thai Bạn nên đi khám sớm và khám theo đúng lịch hẹn của Bác sĩ.

Chúc gia đình Bạn sớm có tin vui.

CNHS. Lý Bạch Thu Nga
P. Điều dưỡng