banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Cân nặng thai nhi

Hỏi - 26/11/2014
Chào bác sĩ! Hôm nay em đi tái khám tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả siêu âm của em là: Số lượng: 01 ngôi thai quay đầu Tim thai : (+) ĐKLĐ: 65mm Chu vi đầu: 227mm CDXĐ : 48mm, ĐKNB: 67mm, CVB: 226mm, Lượng nước ối: Bình thường, Vị trí nhau bám : mặt trước nhóm 1, Độ trưởng thành: 1, Bất thường thai: Vì thai lớn nên hạn chế khảo sát hình thái thai nhi.

Bác sĩ cho em hỏi với kết quả như vậy thì thai của em có lớn không và ước lượng cân nặng của thai khoảng bao nhiêu gam. Theo siêu âm thai khoảng 26 tuần và ngày kinh cuối của em là ngày 19/05/2014. - Kết quả Test dung nạp đường là dương tính, uống 75g Glucose + Đường huyết lúc đói 5.3 + Sau uống 1 giờ: 11.6 + Sau uống 2 giờ: 11.1

Bác sĩ cho em hỏi với hết quả như vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi và mẹ không? Em nghe nói bị tiểu đường không nên uống nước dừa có đúng không ạ! Và em có thể tiếp tục uống nước dừa được không? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều. 

Trả lời
Chào Vân,

Tiểu đường thai kỳ là một rối loạn chức năng hấp thu đường xảy ra trong thai kỳ. Bạn nên khám thêm chuyên khoa nội tiết để có hướng dẫn chế độ ăn uống phù hợp. Tiểu đường thai kỳ có thể làm thai to và có nguy cơ đột tử thai cũng như dị tật thai nếu không điều chỉnh đường huyết tốt. Uống nước dừa bình thường bạn nhé.

Thân mến,

Ths. BS Phan Thanh Bình 
Khoa Chăm sóc trước sinh - BV Từ Dũ