banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bảo hiểm y tế

Hỏi - 17/08/2014
Em có tham gia bảo hiểm y tế, nơi đăng ký khám chữa bệnh là bệnh viện đa khoa Sài Gòn! Hiện em đang mang bầu tháng thứ 8, em muốn sinh tại bệnh viện Từ Dũ! Cho em hỏi nếu em sinh ở từ dũ thì em có được hưởng bảo hiểm y tế không? Chi phí cho sinh thường và sinh mổ hiện nay khoảng là bao nhiêu? Rất mong nhận được hồi đáp sớm nhất từ bệnh v
Trả lời
Chào Thương,

Nếu sinh tại bệnh viện Từ Dũ thì bạn được BHYT thanh toán 30% chi phí thuốc và các dịch vụ kỹ thuật y tế nằm trong danh mục được thanh toán của BHYT, bạn đóng 70% còn lại và đóng đủ 100% đối với chi phí thuốc và các dịch vụ kỹ thuật y tế không nằm trong danh mục được thanh toán của BHYT.

Nếu có giấy chuyển viện từ bệnh viện đa khoa Sài Gòn thì khi đến bệnh viện Từ Dũ thì bạn được BHYT thanh toán 80% chi phí thuốc và các dịch vụ kỹ thuật y tế nằm trong danh mục được thanh toán của BHYT, bạn đóng 20% còn lại và đóng đủ 100% đối với chi phí thuốc và các dịch vụ kỹ thuật y tế không nằm trong danh mục được thanh toán của BHYT; hoặc bạn nhập viện bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng cấp cứu, trường hợp cấp cứu hay không phải cấp cứu do các bác sĩ tại khoa Cấp cứu khám và quyết định.

Về chi phí sinh : Tổng chi phí sinh thường khoảng 2 triệu đồng và chi phí sinh mổ khoảng 3 triệu đồng. Chi phí này chưa bao gồm các khoản chi phí đăng ký dịch vụ như tiền công sinh thường dịch vụ (1,5 triệu đồng, sinh đôi là 2 triệu đồng)hay tiền công sinh mổ dịch vụ (2,5 triệu đồng, sinh đôi là 3 triệu đồng) và tiền phòng dịch vụ (giá phòng từ 100.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Bạn cần có 2 bản photo thẻ BHYT và 2 bản photo chứng minh nhân dân mang theo bên mình khi đến bệnh viện để làm thủ tục khi cần thiết.

Thân mến,

KTV. Trần Thị Hoan

P. Công nghệ thông tin - BV Từ Dũ