banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ sơ sinh

Hỏi - 03/04/2017

Em chào bác sĩ.

Bé em sinh được 6 tuần.trong tháng bé ngủ 18-20tieng/ngày.nhưng ra tháng bé ít ngủ ngày.có ngủ thì thiu thiu khi em bế. Sau đó bé lại thức và đòi bú. Vậy em làm cách nào cho bé bú bo và ngủ sâu ạ. Vì đêm bé cũng tỉnh 2 lần để bú. Ngày tính ra bé ngủ 10 tiếng ạ. Em muốn hỏi buổi tối bé cứ bú mẹ rất lâu khong gần 2 tiếng mới ngủ em không biết do mẹ ít sữa hay gì. Em thay moi lần bú 1 bên. Bên kia lại chảy sữa có khi 30ml 1 lần chảy mà em hứng. Vậy em có gọi nhiều sữa kgo6ng mà bé bú rất lâu? em vảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Em Diệp thân mến,

Trẻ dưới 6 tháng thường ngủ rất nhiều từ 18-20 giờ/ ngày, hiện tại con em ngủ 10 tiếng là ít so với trẻ bình thường. Khi cho trẻ bú mẹ thì bú từng bên 1, cạn vú này thì mới chuyển sang vú kia. Nếu mẹ đủ sữa, trẻ ngậm bắt vú đúng cách thì trẻ bú no và ngủ giấc kéo dài hơn 3 tiếng. Em nên cho trẻ đi BS khám để bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng để cho trẻ ngủ ngon và bú tốt hơn. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế