banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ bắt đầu ăn dặm

Hỏi - 27/04/2017

Xin cho em hỏi một số việc liên quan khi trẻ bắt đầu ăn dặm.

1. Khi nào thì trẻ có thể chuyển từ ăn bột ngọt sang bột mặn và các cử ăn như thế nào ạ?

2. Khi trẻ mấy tháng thì có thể ăn trái cây và những loại nào tốt cho trẻ? Có nên để thức ăn vào túi ăn dặm cho trẻ không?

3. Khi trẻ 6 tháng có cần uống vitamin và uống sắt không?

Em xin chân thành cảm ơn ạ!

Trả lời

Chào em Ngân,

Khi trẻ tròn 6 tháng tuổi thì nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm, sữa là chế độ ăn ngọt nên khi bắt đầu cho trẻ ăn, tránh làm thay đổi vị giác đột ngột. Thông thường bắt đầu là dùng bột ngọt trước. sau đó tập đổi qua dần bột mặn, sau đó thành bữa ăn. Các cử ăn chia ra sáng chiều để tiện việc nấu giống như bữa ăn gia đình. Tập cho trẻ ăn trái cây từ lúc 6 tháng, vì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ tương đối hoàn chỉnh, có đủ men tiêu hóa thức ăn, nên trẻ ít bị tiêu chảy, nôn ọc, ói…

Khi chế biến thức ăn nên cho trẻ sử dụng ngay, hạn chế hâm lại nhiều lần làm mất chất dinh dưỡng. Sau 6 tháng trẻ thường thiếu nhiều vi chất dinh dưỡng như: sắt, kẽm, Canxi, Vitamin D, Iode… Việc bổ sung thuốc phải theo sự chỉ định của BS là tốt nhất. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế