banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Trẻ 10 tháng bị dị ứng sữa công thức thì làm như thế nào??

Hỏi - 04/03/2017

Chào bác sĩ

Hiện tại bé nhà em vừa tròn 10 tháng tuổi. Lúc trước bé có uống sữa công thức fiso bị đi ngoài, sau em có dổi cho bé nhiều loại khác nhau, có cả những loại dành cho hệ tiêu hóa non nớt và sữa dành cho bé bị đi ngoài, dị ứng đạm nhưng hiện tượng đi ngoài của bé không hết, mõi loại khi thay đổi em đều cách nhau 10 ngày và cho bé uống từ lượng ít đến nhiều. Khi ngưng cho bé uống sữa công thức thì bé ị bình thường phân đẹp. Hôm trước dù biết sữa tươi dành cho trẻ trên 12 tháng nhưng em có cho bé thử tầm 30ml thì bé không hề bị đi ngoài. Vậy em có nên cho bé uống sữa tươi không ạ? Bình thường ngày bé uống được 200ml sữa mẹ, ăn 3 bữa cháo, trái cây sữa chưa em luôn phiên bổ sung cho bé. 10m bé được 9,2kg, cao 74cm. Bình thường ti mẹ chỉ khi nào bé ngủ mới chịu ti và rất itsvaayj làm thế nào để cải thiện lượng sữa bé uống. Nếu sữa tươi không uống được em có nên làm sữa từ các loại hạt như đậu xanh, mè đen, hạt sen cho bé uống thay sữa ct không? Em cảm ơn

Trả lời

Chào em Thúy,

Bé được 10 tháng tuổi, ngoài sữa mẹ nên bổ sung thêm cho bé thịt, trứng, cá… tức là cho trẻ ăn them bữa ăn như bột, cháo. 10 tháng thì trung bình bé ăn được 3 chén cháo đặc/ ngày và kèm theo lượng sữa theo nhu cầu.

Sữa công thức sẽ có năng lượng và vi chất dinh dưỡng sẽ cao hơn sữa tươi. Tùy theo độ tuổi thì sẽ chọn sữa công thức phù hợp. Em nên cho uống sữa có nguồn gốc động vật là tốt nhất, vì đạm động vật có trong sữa công thức sẽ tốt hơn đạm từ thực vật có từ nguồn các hạt đậu, vì trẻ em cần tỷ lệ đạm động vật cao hơn thực vật.

Trân trọng,

BS CKI. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng, Tiết chế