banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Tác hại của việc dùng kháng sinh, tiêm thuốc an thần và citi phổi đối với trẻ dưới 4 tháng tuổi

Hỏi - 08/12/2019

Bé em được gần 4 tháng bị viêm phổi thuỳ nhập viện tiêm 14 mũi kháng sinh. Nằm viện được 1 tuần bác sĩ khám lại nói phổi đã lành nhưng kết quả chụp phim thì thấy phần trên phổi vẫn còn mờ nghi có khối u trong phổi nên tiến hành citi phổi cho cháu. Kết quả cháu bị u tuyến ức cho thuốc prednisdon5mg và aquadetrim về uống trong vòng 2 tuần nói khối u sẽ hêt. E muốn hỏi khối u tuyến ức này có nguy hiểm không và bé em còn nhỏ như thế mà phải tiêm kháng sinh, thuốc an thần và citi ảnh hưởng đến sự phát triển về sau của cháu như thế nào? Rất mong các bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp em. Em chân thành cảm ơn.

Trả lời

Chào bạn, 

Bệnh lý u tuyến ức cần phải được điều trì dài ngày và theo dõi chặt chẽ nên bác sĩ điều trị hiểu rõ nhất về tình trạng sức khoẻ của bé. Bạn cần trao đổi với bác sĩ để biết rõ tiên lượng bệnh của bé.

Việc chụp cắt lớp hoặc sử dụng thuốc điều trị đã được bác sĩ chỉ định nên bạn không nên quá lo lắng. Trong quá trình điều trị, bạn cần theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của bé, nếu có gì bất thường cần thông tin cho bác sĩ ngay để được tư vấn kịp thời.

Thân mến.

DS. Võ Trương Diễm Phương