banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sức khoẻ của bé

Hỏi - 14/04/2017

Chào bs, em sinh tại bệnh viện mình đến nay bé nhà em được 1 tháng rưỡi rồi, khi sinh bé được 2,9kg ạ,dạo gần đây bé bú hay ọc sữa, bé cứ ho rồi ọc ra có khi cả bình có khi 1 chút sữa, em sinh mổ và cũng ko có nhiều sữa nên ngay từ đầu đã cho bé bú sữa công thức, em để ý thấy dạo này bé xì hơi khá nhiều, hay quấy khóc, trong tháng khá ngoan nhưng ra tháng lại hay quấy, ban ngày thì ngủ, đêm cứ thức suốt rồi quấy khóc, ngủ thì hay vặn mình, có khi bé lên gồng đến đỏ mặt tía tai, cộng thêm lúc nào cũng như có đờm dãi trong cổ họng, bé vẫn bú bình thường, nhưng trong khi bú cũng gào lên khóc, gần đây thì đi phân có 1 lần trong ngày, phân vàng không lỏng không đặc,thân nhiệt có khi bình thường, có khi lại thấy nóng, em xin hỏi với những triệu chứng trên thì bé nhà em có nên tới viện để khám không ạ, không biết bé có dấu hiệu bị bệnh gì không ạ

Trả lời

Chào em Trinh,

Trẻ em thường hay ọc sữa và khóc là chuyện bình thường. Nếu bé có các triệu chứng trên thì bú sữa vẫn tăng cân được không đáng ngại. Nếu bé không tăng cân hoặc tăng cân ít dưới 300g/ tháng thì đưa đi BS khám và cho thuốc điều trị để bé bú được, ngủ được và tăng cân tốt. Em nên đưa bé đi khám tại BV Từ Dũ, Hùng Vương hoặc Nhi Đồng là tốt nhất. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế