banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Sữa hộp pha sắn

Hỏi - 16/04/2017

Chào bác sĩ! Bé trai nhà em 9 tháng rưỡi, lúc sinh 3,5kg, hiện nay nặng 10kg, cao 78cm. Ban ngày bé ngủ khoảng 3-4 tiếng, đêm thì 9h mới ngủ và 6h sáng thì dậy, khi ngủ hay giật mình (em đã cho uống canxi ống 5ml/ngày, mỗi lần uống nữa ống, ngày 2 cữ sáng và trưa; uống aquadetrim ngày 2-3 giọt nhưng chưa hết giật mình). Khoảng hơn 1 tuần gần đây bé không chịu bú sữa công thức (trước giờ bé bú cả sữa mẹ lẫn sữa công thức). Em có thể dùng sữa bột pha sẵn thay thế cho sữa công thức không ạ? Vì em phải đi làm và sữa mẹ hiện nay cũng không còn nhìu. Hiện nay bé chỉ mới biết lần theo thành cũi đi chứ chưa biết đứng chựng, chưa biết hôn mẹ, chưa biết vẫy tay tạm biệt hay hầu ạ..mặc dù mẹ và bà rất chăm dạy bé... Em xin hỏi liệu bé như vậy có bị chậm phát triển thể chất hay trí tuệ gì không ạ? Và em cần bổ sung gì cho bé để bé phát triển tốt hơn ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Chào em Loan,

Con em hiện tại đã phát triển cân nặng và chiều cao rất tốt. Chế độ thuốc men cần theo sự chỉ định của BS Nhi khoa. Ở tuổi này nên cho trẻ ăn thêm bột hoặc cháo nhuyễn, ăn thêm những thức ăn khác ngoài sữa mẹ như: thịt, cá, rau, trái cây, sữa và các sản phẩm từ sữa (như yaourt, phô mai…).

Để trẻ nhanh nói chuyện và tập vẫy tay thì em phải làm chước để trẻ bắt chước theo. Em phải tiếp tục theo dõi thêm thời gian nhe vì còn quá sớm để kết luận về phát triển trí tuệ. 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế