banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Phát triển của bé sinh non

Hỏi - 19/04/2017

Xin chào bác sĩ!

Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Con gái em sinh lúc 32 tuần nặng 2kg. Sau sinh 4 tháng em có đưa cháu lên nhi đồng khám tổng quát sau sinh thì các bác sĩ bảo bé bình thường không phát hiện dị tật và không cần tái khám lại. Cháu biết lật lúc 5 tháng. Bắt đầu mọc răng lúc hơn 8 tháng. Bé không tự đứng chựng dù em có tập cho bé. Đến tháng thứ 15 thì bé tự đứng dậy và đi luôn. Đến nay bé được 22 tháng, hiện vẫn đang còn bú mẹ. Bé nặng 11kg cao 80 cm va được 16 chiếc răng. Hiện tại bé chỉ đang tập nói được vài tiếng đôi đơn giản nhưng bắt chước lặp lại thôi chứ chưa hiểu ý nghĩa. Bác sĩ cho em hỏi, con em phát triển như vậy có bình thường không? Nếu không bình thường thì em phải khắc phục thế nào xin bác sĩ chỉ giúp em với. Em xin cảm ơn bác sĩ!

Trả lời

Chào em,

Con em sanh non tháng nhẹ cân, thời gian qua gia đình em đã nuôi bé rất tốt, đã tăng đủ cân và chiều cao theo kịp so với trẻ đủ tháng.Bé phát triển rang, tâm thần, vận động, tập nói như trên là tốt.

Con em hiện tại là 22 tháng, nhưng bé sinh sớm là 8 tuần (gần 2 tháng), như vậy tính tuổi hiệu chỉnh của bé là khoảng 14 tháng thôi. Em thường xuyên nói chuyện nguyên câu thì bé sẽ bắt chước và từ từ sẽ hiểu, em yên tâm nhe! 

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, em đến phòng khám và tư vấn dinh dưỡng tại tầng trệt khu M. (Liên hệ đặt lịch hẹn qua số điện thoại: 08.540.28.29 – nội bộ 228 hoặc 606).

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế