banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Cho bé bú

Hỏi - 23/04/2017

Chào bác sĩ bé nhà em hiện được 5th20 ngày bé bú ngoài hoàn toàn. Hiện giờ em muốn bổ sung cho bé sữa non ILDONG của Hàn Quốc (hiện giờ bé dùng sữa Meiji dòng nội địa). Xin bác sĩ hướng dẫn nên cho bé sử dụng như thế nào và có tốt cho bé không ạ . Em cảm ơn.

Trả lời

Con em hiện nay không cần dùng sữa non vì đã gần 06 tháng. Sữa non sữa từ nguồn sữa mẹ tiết ra từ thai 16 tuần đến tuần lễ sau sinh là tốt nhất. Nếu em bé tận dụng từ nguồn sữa này là tốt hơn tất cả các loại sữa non trên thị trường. Nếu trẻ sinh lớn hơn trước 38 tuần, hoặc trẻ sinh cực non nhẹ cân trước 32 tuần thì dùng sữa cho trẻ bú loại sinh non nhẹ cân nếu mẹ không có sữa. Nếu mẹ đủ sữa thì tận dụng nguồn sữa mẹ là tốt nhất.

Con em trong độ tuổi trên vẫn tiếp tục duy trì loại sữa từ 06 tháng – 1 tuổi và tập cho trẻ ăn dặm để cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng ngoài sữa giúp trẻ phát triển cân đối.

Mời em đến tham dự lớp “Hướng dẫn thực hành ăn dặm cho bé trên 6 tháng tuổi” vào 9h sáng thứ 4 hàng tuần tại phòng số 1, khu khám trẻ M1 tại 227 Cống Quỳnh Q1.

Trân trọng,

BS. Võ Thị Đem
K. Dinh dưỡng tiết chế