banner-dh-vuot-can-cung-me-02.jpg

Bổ sung vitaminD

Hỏi - 20/08/2017

Cháu chào bác sỹ.

Cháu sinh bé được 1 tháng 10. Hiện tại cháu đang cho bé uống 1 giọt aquadetrim vitamin D3. Cháu được người nhà cho 1 hộp bioaron vitamin D 400. Bác sỹ cho cháu hỏi cháu nên bổ sung cho bé loại nào thì tốt ạ. Bé nhà cháu khi sinh ở tuần 38 nặng 3.1kg. Hiện tại được 4.5kg ạ. Bé ngủ hay giật mình, vặn mình lắm ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ.

Trả lời

Chào chị  Nguyệt

Liều lượng vitamin D cho trẻ em bình thường từ 0-1 tuổi là 400IU/ngày đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn hoặc một phần. Nếu trẻ có sử dụng sữa công thức thì việc bổ sung vitamin D tùy thuộc hàm lượng vitamin D có trong sữa.

Bé nhà chị đã có sử dụng Aquadetrim vitamin D3, nếu bổ sung thêm Bioaron vitamin D 400j.m thì bé sẽ có nguy cơ thừa vitamin D, một chất có khoảng cách giữa liều sử dụng và liều gây độc rất hẹp. Do đó chị nên chỉ sử dụng 1 loại và sử dụng liều lượng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Bé mới chỉ được 1 tháng 10 ngày, chế độ dinh dưỡng giàu calci kết hợp với sử dụng đủ liều vitamin D sẽ giúp cải thiện tình trạng ngủ hay giật mình, vặn mình. Sau khi theo dõi 1 thời gian nếu tình trạng này không cải thiện, chị nên cho bé đi khám để được tư vấn thêm.

Chúc hai mẹ con khỏe mạnh.

ThS. DS. Thân Thị Mỹ Linh
K. Dược